
Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA)
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Bán thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Feb 2026
HỌC PHÍ
USD 9.150 / per year
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Học từ xa
Giới thiệu
Việc lấy bằng MBA được coi là bước đệm hoàn toàn đúng đắn để lên các vị trí quản lý cấp cao. Các bằng cấp chuyên nghiệp xây dựng trên kinh nghiệm của bạn và phát triển khả năng ra quyết định kinh doanh của bạn. Bạn được tiếp xúc với các quan điểm thực hành rộng rãi trong các lĩnh vực mà bạn có thể chưa từng học trước đây.
MBA có thể giúp gì cho bạn?
Hiểu được luồng hoạt động của các doanh nghiệp khu vực tư nhân, khu vực công và khu vực thứ ba là lĩnh vực của chuyên gia MBA. Bạn có thể được kỳ vọng sẽ chủ trì việc phối hợp các chức năng của doanh nghiệp, hướng dẫn việc phối hợp vốn và đạt được các năng lực kinh doanh cạnh tranh cho phép định vị chiến lược khác biệt và hiệu suất thị trường đặc biệt.
Nhưng hãy dành thời gian để suy nghĩ về lý do tại sao MBA có thể là yêu cầu đủ điều kiện cho một vị trí cấp cao. Có thể là các nhà tuyển dụng muốn lấp đầy các vị trí cấp cao bằng những người đương nhiệm có kỹ năng vượt trội? Và bạn không thấy rằng sự nghiêm ngặt của một bằng cấp chuyên môn, với những tình huống khó xử đi kèm là sự cân bằng giữa công việc-học tập-cuộc sống, xây dựng sức bền, sự thận trọng và tính quyết đoán sao? Những phẩm chất mong muốn của một nhà quản lý cấp cao có trách nhiệm đưa ra những quyết định khó khăn, dựa trên bằng chứng.
Nói cách khác, MBA của bạn không phải là tấm vé tự động đến với sự vĩ đại – nó là một bước đệm và một con tàu năng động. Công sức bạn bỏ ra để phát triển mạng lưới, phát triển kỹ năng ngoại giao và quản lý xung đột, cân bằng thời hạn và tính cách, sẽ thúc đẩy con tàu đó đạt được mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
Hãy suy nghĩ xem bạn có muốn phát triển mạng lưới chuyên nghiệp hay không; để thiết lập đủ điều kiện cho các vị trí quản lý mà bằng cấp chuyên môn MBA là yêu cầu đủ điều kiện được tìm kiếm; về việc bạn có muốn phát triển khả năng ra quyết định dựa trên bằng chứng hay không, khiến bạn hấp dẫn hơn nhiều đối với các nhà tuyển dụng. Các bên liên quan chính muốn những người ra quyết định có thể dẫn dắt cuộc điều tra và hỗ trợ các quyết định của họ bằng bằng chứng.
Có lẽ bản năng mách bảo bạn rằng việc khởi nghiệp đế chế kinh doanh của riêng bạn là con đường đúng đắn! Có thể là như vậy – bạn có thể là một nhà tư tưởng sáng tạo đặc biệt với sự hiểu biết về thị trường và nếu vậy, cách tốt nhất để kiểm tra suy nghĩ của bạn là kiểm tra nó với chương trình giảng dạy MBA của bạn. Chương trình giảng dạy sẽ cho phép bạn phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng mô hình tài trợ của mình với sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách tiếp cận các nhà tài trợ.
Bộ sưu tập
Chương trình giảng dạy
Bạn sẽ học tám học phần trong năm đầu tiên và hai học phần trong học kỳ đầu tiên của năm thứ hai. Một trong hai học phần này được chọn từ một lựa chọn hạn chế: bạn có thể học về chiến lược tài chính, với Quản lý danh mục đầu tư và đầu tư, hoặc bạn có thể chọn Đổi mới và Khởi nghiệp. Bạn lo lắng rằng mình chưa từng học tài chính trước đây? Đừng lo lắng nữa – bạn sẽ được hướng dẫn theo mô hình mà chúng tôi ghi lại lợi nhuận và giá trị kinh doanh ròng trong học phần đầu tiên của năm đầu tiên, Báo cáo và phân tích tài chính.
Báo cáo và Phân tích Tài chính
Mô-đun này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kiến thức và hiểu biết về các biểu mẫu báo cáo tài chính, phân tích và đánh giá báo cáo tài chính để ra quyết định. Bằng cách theo dõi nguồn gốc nhân học của doanh nghiệp, bạn sẽ được giới thiệu về xung đột kinh doanh và các cơ chế quản lý tương ứng áp dụng cho doanh nghiệp để hạn chế định kiến của bên liên quan. Bạn sẽ học cách phân biệt doanh thu, chi phí và lợi nhuận, cũng như vốn chủ sở hữu, nợ phải trả và tài sản. Điều này cho phép bạn thực hiện phân tích tài chính toàn diện về báo cáo tài chính của doanh nghiệp ở mức đủ để có thể đưa ra bình luận có ý nghĩa về hiệu suất của đơn vị theo thời gian. Bạn cũng sẽ xem xét các động lực của báo cáo 'hiệu suất xã hội' của doanh nghiệp, lập luận về mối quan hệ giữa báo cáo xã hội của doanh nghiệp, tâm lý của bên liên quan và động lực của các yếu tố phi tài chính ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh. Điều này nhằm cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về sức hấp dẫn đầu tư của đơn vị đối với các cổ đông.
Kinh tế cho quản lý
Việc ra quyết định dựa trên bằng chứng ở cấp quản lý doanh nghiệp cao cấp đòi hỏi phải hiểu được sự tương tác giữa việc tạo ra và tiêu thụ của cải với chính trị, chính sách và doanh nghiệp. Các lực lượng kinh tế thúc đẩy các hệ thống xã hội ở cấp độ người tiêu dùng và doanh nghiệp kinh doanh. Mô-đun này có mục đích dạy bạn cách sử dụng các khái niệm và công cụ kinh tế vĩ mô để đo lường hiệu suất của một nền kinh tế, đồng thời bạn học cách sử dụng các khái niệm và công cụ kinh tế vi mô để đo lường hiệu suất của thị trường. Được trang bị như vậy, bạn sẽ có thể sử dụng các khái niệm và công cụ kinh tế để cải thiện việc ra quyết định cũng như hiệu suất và lợi nhuận của các đơn vị kinh doanh.
Nghiên cứu định tính và định lượng
Việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông và sự phát triển của mạng lưới và mạng lưới nội bộ công ty, có lẽ đặc biệt, đã dẫn đến sự tăng trưởng bùng nổ về khối lượng và tính phức tạp của các điểm dữ liệu kinh doanh được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của công ty. Việc thực hành khai thác dữ liệu doanh nghiệp ngày càng tăng, trích xuất kiến thức có ý nghĩa từ khối lượng lớn dữ liệu nằm trong các cơ sở dữ liệu doanh nghiệp này, có nghĩa là các nhà quản lý phải có năng lực đánh giá nhiều biến số cần xem xét trong mọi quyết định kinh doanh. Mô-đun này hướng dẫn bạn xác định các vấn đề kinh doanh, khái niệm hóa các giải pháp kinh doanh và đưa ra các phương pháp để thu thập, đánh giá và thẩm định dữ liệu để đưa ra kết luận có thể bảo vệ được và do đó, đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt. Trong bối cảnh kinh doanh và tại Trường Kinh doanh và Lãnh đạo Sau đại học, nghiên cứu mà chúng tôi thúc đẩy là nghiên cứu tập trung vào giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế.
Khả năng lãnh đạo
Một điểm căng thẳng trong quản lý doanh nghiệp là vai trò của lãnh đạo đối với quản lý. Tư duy cho rằng tinh thần kinh doanh của những người sáng lập, rõ ràng là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, phải nhường chỗ cho hoạt động quản lý hành chính quan liêu, đặc biệt là khi các công ty phát triển. Được khuyến khích một cách phù hợp, các nhà quản lý chuyên nghiệp sẽ thấm nhuần văn hóa quản lý chuyên nghiệp - nhưng trong quá trình này, vai trò lãnh đạo thúc đẩy sự phát triển của công ty có thể bị lu mờ, và như Merson nói, những doanh nghiệp được quản lý tốt này "trở thành một doanh nghiệp trung niên được quản lý quá mức, thiếu cảm hứng, đang trên con đường đi vào lịch sử". Mô-đun này đưa bạn vào con đường suy nghĩ nghiêm túc về lãnh đạo doanh nghiệp - suy ngẫm về vai trò của lãnh đạo trong việc tạo điều kiện cho các quy trình của nhóm, cũng như là chất xúc tác cho việc học tập và phát triển của tổ chức.
Chiến lược thị trường
Một chiến lược kinh doanh không thể thành công nếu không được thực hiện. Một thành phần chính của việc thực hiện chiến lược kinh doanh là chiến lược tiếp thị. Với chiến lược kinh doanh thiết lập quỹ đạo mong muốn của công ty, chiến lược tiếp thị chỉ rõ các mục tiêu. Nó giải thích thị trường nào cần nhắm tới, sản phẩm và dịch vụ nào cần cung cấp, và cách định giá và quảng bá chúng để đạt được mức tăng trưởng và thị phần tối ưu. Tiếp thị chiến lược chuyển đổi các mục tiêu chiến lược kinh doanh thành thị phần mục tiêu. Chúng tôi hướng dẫn bạn về các mục tiêu tiếp thị chiến lược là thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng sự gắn kết với những khách hàng tiềm năng đó. Khách hàng tiềm năng gắn kết đại diện cho cơ hội của khách hàng - sự phát triển của thị phần. Hơn nữa, việc chốt giao dịch với khách hàng sẽ khởi động các chuỗi tác động và các chuỗi tác động này đại diện cho các khách hàng tiềm năng tiếp theo.
Tài chính doanh nghiệp và ra quyết định
Mục tiêu của mô-đun này là phát triển các kỹ năng cần thiết để đánh giá các quyết định chiến lược và đầu tư chính của một công ty theo góc độ tài chính và cách các nhà quản lý có thể tạo ra giá trị thông qua việc quyết định các nguồn tài chính tối ưu, cách đầu tư các khoản tiền đó và quản lý hiệu quả các rủi ro tài chính. Bạn sẽ được hướng dẫn thông qua việc kiểm tra các quyết định tài chính chính được đưa ra trong các tổ chức: lập ngân sách vốn, cấu trúc vốn và quản lý vốn lưu động. Mô-đun này cũng kiểm tra, theo góc độ quản lý, các khía cạnh của thiết kế và sử dụng hệ thống đo lường hiệu suất và kiểm soát quản lý, bao gồm các công cụ được kế toán viên và giám đốc kiểm soát tài chính sử dụng (phân tích chi phí, phân tích rủi ro, lập ngân sách và bảng điểm) và sự liên quan của các công cụ này đối với việc ra quyết định. Ngoài ra, còn tập trung vào các vụ sáp nhập và mua lại, thông tin được truyền tải bởi các quyết định tài chính và cách các động cơ quản lý ảnh hưởng đến các quyết định tài chính.
Quản lý nguồn nhân lực
Chúng tôi bắt đầu nghĩ về nguồn nhân lực như là vốn con người sau cuộc cách mạng máy tính của những năm 1950 và 1960. Bạn có thể coi đây là nguồn gốc cho các khái niệm của chúng ta về người lao động tri thức! Cuộc cách mạng quy trình kinh doanh của những năm 1990, sau cuộc cách mạng do mạng lưới toàn cầu mang lại, đã nhấn mạnh lại mối quan hệ giữa các nhà quản lý doanh nghiệp và chuyên nghiệp. Những công việc tốt nhất luôn dành cho những người thực hành vốn con người giỏi nhất! Mô-đun này hướng dẫn bạn về lý thuyết và thực hành đương đại của hệ thống thông tin nguồn nhân lực và theo dõi vòng đời nhân viên cùng với việc cung cấp dịch vụ HR và sự gắn kết của nhân viên. Đối với điều này, chúng tôi bổ sung thêm hiểu biết đương đại về quản lý tài năng, kết hợp thu hút nhân tài và quản lý lực lượng lao động được tối ưu hóa. Mục tiêu bao quát là trang bị cho bạn hiểu biết về vai trò của vốn con người liên quan đến lợi thế cạnh tranh của một công ty và cầu nối mà quản lý vốn con người đóng vai trò giữa việc quản lý tài năng và đạt được các mục tiêu chiến lược.
Chiến lược Nâng cao
Chiến lược đại diện cho Pathway đến lợi thế cạnh tranh bền vững. Vai trò của bạn trong quá trình đưa một doanh nghiệp đến với sự vĩ đại (hoặc tránh xa bờ vực thất bại, nếu bạn chuyên về chuyển đổi doanh nghiệp) sẽ phát triển theo thời gian. Với mô-đun này, chúng tôi muốn bạn làm quen với quy trình và công cụ xây dựng chiến lược, cũng như các lựa chọn và phương án chiến lược mà phân tích này nêu ra. Việc thực hiện chiến lược là chức năng của cả lãnh đạo và các kế hoạch chiến lược – và quá trình phát triển năng lực năng động của bạn bắt đầu trong mô-đun này. Bạn sẽ xem xét các lựa chọn triển khai chiến lược và học cách đặt câu hỏi về thành kiến và các giả định sai lầm của riêng bạn, cũng như của nhóm bạn. Bạn sẽ tìm hiểu về kiến trúc chiến lược và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ được nhắc nhở phải suy nghĩ về giới hạn của các quyết định chiến lược của mình như các vectơ đáng tin cậy cho bối cảnh cạnh tranh toàn cầu được đặc trưng bởi các sự kiện thiên nga đen.
Sự đổi mới và ảnh hưởng kinh doanh
Bạn sẽ chọn mô-đun này hoặc Quản lý danh mục đầu tư và đầu tư. Nếu đây là mô-đun bạn chọn, bạn sẽ đắm chìm trong khái niệm về cách các sáng kiến khởi nghiệp biến đổi thế giới của chúng ta. Vai trò chuyển đổi biến tinh thần khởi nghiệp thành một mô hình quản lý mới. Một mô hình phục vụ cho doanh nghiệp nói chung và có thể phục vụ tốt cho lợi ích của bạn khi bạn điều hướng lựa chọn khởi nghiệp đế chế của riêng mình.
Được thực hiện vào năm thứ hai của chương trình, mô-đun này tổng hợp kiến thức bạn học được trong năm đầu tiên của chương trình, trong bối cảnh thành lập một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Sự nhấn mạnh thực tế này mở rộng hiểu biết của bạn về các vấn đề và thách thức liên quan đến việc hình thành và vận hành các doanh nghiệp mới.
Dự án nghiên cứu kinh doanh MBA
Dự án nghiên cứu là cơ hội để sản xuất kiến thức hợp tác. Bạn sẽ được cố vấn trong suốt quá trình nêu vấn đề kinh doanh—một vấn đề mà chúng tôi có thể dự đoán sẽ phát sinh hoặc đã phát sinh trong bối cảnh công việc, công việc phụ hoặc doanh nghiệp chính thống mà bạn là chủ sở hữu. Bạn sẽ được thúc đẩy để khái niệm hóa một cách tiếp cận để giải quyết (hoặc ít nhất là đánh giá) vấn đề này, đưa ra một cách tiếp cận có phương pháp để thực hiện theo cách tôn trọng các nguyên tắc và nguyên tắc của nghiên cứu khoa học. Bạn sẽ thực hiện công việc thực địa và viết kết quả của mình vào báo cáo nghiên cứu, chuẩn bị dự án capstone này để nộp cho hội đồng giám khảo. Khi bạn tốt nghiệp, tên của bạn sẽ được kèm theo tiêu đề luận án của bạn!
Kết quả chương trình
Bạn sẽ học cái gì?
Chương trình MBA năng động như sự nghiệp của bạn. Nội dung mô-đun được làm mới và các mô-đun mới được đưa vào chương trình giảng dạy khi xu hướng thị trường và công nghệ thay đổi động lực của hoạt động kinh doanh thành công. Chương trình MBA hiện tại của Trường Kinh doanh và Lãnh đạo Sau đại học bao gồm mười mô-đun và một luận văn. Khám phá các menu thả xuống để làm quen với mục tiêu bao quát của từng mô-đun và mô tả chung về nội dung học tập.