Keystone logo
© Universitas Gadjah Mada
Universitas Gadjah Mada

Universitas Gadjah Mada

Universitas Gadjah Mada

Giới thiệu

Đại học Gadjah Mada (UGM) được chính thức thành lập vào ngày 19 tháng 12 năm 1949 với tư cách là một trường đại học quốc gia. Được coi là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Indonesia, UGM đóng vai trò là trụ cột trong việc thức tỉnh giáo dục ở Indonesia và có mục đích trở thành người bảo vệ và phổ biến Pancasila. Hiện UGM có 18 Khoa, một Trường Sau đại học (Thạc sĩ và Tiến sĩ) và một Trường Dạy nghề. Hầu hết các khoa trong UGM bao gồm một số khoa và chương trình nghiên cứu. Các hoạt động học thuật của Đại học Gadjah Mada được thể hiện dưới dạng nền tảng của các giá trị giáo dục cao hơn của Tri Dharma bao gồm Giáo dục và Giảng dạy, Nghiên cứu và Phục vụ Cộng đồng.

UGM có hơn 50.000 sinh viên, 1.212 thành tích sinh viên, 2.635 tài sản trí tuệ, 339 Giáo sư, 606 Phó Giáo sư, 839 Trợ lý Giáo sư và 684 Giảng viên. UGM được coi là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Indonesia triển khai hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới cho tất cả mọi người. Đặc khu Yogyakarta, nơi UGM tọa lạc, là một trong những tỉnh nhỏ nhất ở Indonesia và được biết đến rộng rãi như một trung tâm văn hóa Java cũng như trung tâm học tập. Nó có 3.689.000 cư dân, 511.000 trong số đó cư trú tại thành phố Yogyakarta. Việc chỉ định nó là một trung tâm học tập được đánh dấu bằng sự tồn tại của 110 cơ sở giáo dục nhà nước và tư nhân, với số lượng sinh viên trên 300.000.

Tầm nhìn và nhiệm vụ

Tầm nhìn Trở thành một trường đại học đẳng cấp thế giới xuất sắc và sáng tạo, thấm nhuần các giá trị văn hóa của dân tộc dựa trên Pancasila là hệ tư tưởng nhà nước và cống hiến cho lợi ích của quốc gia và nhân loại.

Sứ mệnh Thực hiện giáo dục, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng cũng như bảo tồn và phát triển những kiến ​​thức xuất sắc và hữu ích cho xã hội

Đặc điểm khuôn viên trường

Accommodation

Giữ gìn môi trường tốt nhất để đạt được thành tích học tập tốt nhất, Universitas Gadjah Mada còn cung cấp chỗ ở với đầy đủ tiện nghi cho sinh viên theo học cũng như giảng viên khách mời từ các trường đại học khác nhằm mục đích trao đổi khoa học, nghệ thuật và văn hóa, đào tạo, khách mời giảng viên, chương trình học tập, các tổ chức và trung tâm nghiên cứu có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến trường đại học.

Do đó, UGM cung cấp 5 (năm) đơn vị ký túc xá (Darmaputera Baciro, Darmaputera Karanggayam, Ratnaningsih Bulaksumur, Ratnaningsih Kinanti và Ratnaningsih Sagan) có thể chứa hơn 1500 người để có nhà ở lâu dài và 5 (năm) đơn vị chỗ ở tạm thời cho những người chưa có nhà ở. Họ vẫn chưa tìm được nhà ở cố định, bao gồm 2 (hai) đơn vị nhà trọ, Wisma MM UGM , Khách sạn Câu lạc bộ Đại học và Wisma Kagama UGM .

Facilities

Để tăng phúc lợi cộng đồng học thuật tại Universitas Gadjah Mada , chúng tôi liên tục đầu tư vào cơ sở vật chất, đào tạo và công nghệ mới và hiện có. Sau khi đăng ký vào UGM , mỗi học viên sẽ được trang bị tài khoản wifi và thẻ sinh viên hoặc thẻ sinh viên quốc tế. Đây sẽ là yêu cầu nhận dạng bắt buộc để truy cập vào tất cả các cơ sở được cung cấp.

Cộng đồng học thuật của UGM có thể truy cập các thư viện của chúng tôi ở mọi khoa và khoa cũng như thư viện chính của chúng tôi được trang bị đầy đủ các tài liệu in, hệ thống tự động hóa trên máy tính và hỗ trợ CNTT cho phép khách truy cập có toàn quyền truy cập vào hơn 24.000 tài liệu trực tuyến. tạp chí. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể tiếp cận mọi không gian học tập chính thức và không chính thức, phòng ăn và siêu thị mini ở mọi khoa, 'sepeda kampus' để di chuyển trong địa phương trong UGM , trung tâm y tế phi lợi nhuận (Trung tâm Y tế GMC), bệnh viện đại học, các chuyến tham quan trường đại học và du lịch (Gamawisata), v.v. Về dịch vụ, UGM sẽ cung cấp cho cộng đồng học thuật của mình một mạng lưới dịch vụ hỗ trợ toàn diện để đảm bảo rằng sinh viên có thể nhận được trợ giúp và lời khuyên về mọi khía cạnh của cuộc sống đại học bao gồm học tập, cá nhân, tài chính và thực tế nhu cầu.

Tất cả các cơ sở được cung cấp đều được hỗ trợ bởi hệ thống CNTT tích hợp, cung cấp các giải pháp CNTT tích hợp và tốt dựa trên phát triển phần mềm và hệ thống thông tin, tư vấn và phát triển cơ sở hạ tầng truyền thông dữ liệu.

    Tuyển sinh

    Việc tuyển sinh sau đại học vào Đại học Gadjah Mada được thực hiện theo quy định của trường. Việc tuyển sinh được thực hiện trực tuyến qua 3 kênh; thường xuyên, hợp tác và quốc tế. Việc tuyển sinh được thực hiện hai lần trong một năm vào học kỳ đầu tiên (tháng 5-tháng 7) và học kỳ thứ hai (tháng 11-tháng 12).

    Yêu cầu của người nộp đơn

    Thông thường (tiếng Indonesia)

    • Bằng cử nhân của chuyên ngành liên quan/được phê duyệt
    • Bảng điểm có điểm trung bình tối thiểu là:
      • ≥2,50 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận A
      • ≥2,75 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận B
      • ≥3,00 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được C công nhận
      • Giấy chứng nhận công nhận của Chương trình Cử nhân
      • Giấy chứng nhận kiểm tra tiềm năng học thuật
      • English proficiency certificate
      • Thư giới thiệu của giảng viên cũ, sếp
      • Health certificate
      • Dự báo ứng viên
      • Giấy phép học tập từ nơi làm việc của người nộp đơn

    Quan hệ đối tác (Indonesia)

    • Bằng cử nhân của chuyên ngành liên quan/được phê duyệt
    • Bảng điểm có điểm trung bình tối thiểu là:
      • ≥2,50 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận A
      • ≥2,75 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận B
      • ≥3,00 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được C công nhận
      • Giấy chứng nhận công nhận của Chương trình Cử nhân
      • Giấy chứng nhận kiểm tra tiềm năng học thuật
      • English proficiency certificate
      • Thư giới thiệu của giảng viên cũ, sếp
      • Health certificate
      • Dự báo ứng viên
      • Giấy phép học tập từ nơi làm việc của người nộp đơn
      • Biên bản ghi nhớ của người nhận học bổng

    International

    • Bằng cử nhân của chuyên ngành liên quan/được phê duyệt
    • Bảng điểm có điểm trung bình tối thiểu là 3,00 trên 4,00
    • Ảnh cỡ hộ chiếu chính thức
    • Bản scan màu hộ chiếu (chỉ trang bìa và thông tin cá nhân)
    • Bảng điểm học tập chính thức, do tổ chức học thuật của bạn cấp
    • Kiểm tra trình độ tiếng Anh (Chứng chỉ IELTS/TOEFL ITP/TOEFL IBT), điểm tối thiểu 500 hoặc tương đương. Điểm cao hơn nếu sinh viên học Thạc sĩ hai bằng (xem yêu cầu)
    • Personal Statement
    • Tuyên bố hỗ trợ tài chính
    • Thư giới thiệu từ trường đại học tại nhà
    • Thẻ sinh viên (của nhà/trường đại học trước đây)

    Những yêu cầu này là cần thiết để đảm bảo rằng sinh viên tương lai có thể đạt được năng lực dự kiến của chương trình. Chương trình xem xét trình độ học vấn của người nộp đơn để đảm bảo rằng các sinh viên tương lai có thể theo kịp quá trình học tập. Những ứng viên có trình độ học vấn từ chuyên ngành Tôn giáo hoặc Ngôn ngữ không được phép nộp đơn vì nó thuộc các lĩnh vực kiến thức khác nhau với quy hoạch đô thị và khu vực. Thí sinh không bắt buộc phải làm bài kiểm tra đầu vào theo môn học cụ thể. Sau khi lựa chọn tài liệu, người nộp đơn phải trải qua một cuộc phỏng vấn về kiến thức của người nộp đơn về quy hoạch đô thị và khả năng không gian của họ.

    Kết quả tuyển sinh được DPP gửi qua e-mail đến từng người nộp đơn. Những ứng viên không đáp ứng được yêu cầu của chương trình sẽ không được chấp nhận. Những người nộp đơn có thể đăng ký lại trong lần nhập học tiếp theo theo lịch trình. Những ứng viên được chấp nhận sẽ nhận được buổi định hướng học thuật trước khi thời gian học bắt đầu cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quy hoạch không gian.

    Selection Process

    Từng bước một

    • Sinh viên đăng ký tham gia chương trình
    • Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký của bạn, thành viên Văn phòng Quan hệ Quốc tế (OIA) và giảng viên của Khoa sẽ xử lý hồ sơ thành quy trình tuyển chọn

    Ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

    • Năng lực học thuật
    • Kết quả tiềm năng, bao gồm đóng góp vào kết quả phát triển ở nước bạn
    • Thuộc tính lãnh đạo chuyên nghiệp và cá nhân
    • Nếu bạn được chọn là một trong những ứng viên sinh viên của UGM , bạn sẽ nhận được Thư mời (LO) qua email yêu cầu bạn giải quyết khoản thanh toán không hoàn lại cho học phí và bất kỳ khoản phí nào khác.
    • Sau khi ngân hàng xác nhận quá trình thanh toán, OIA sẽ xử lý các tài liệu để lấy Thư chấp nhận (LoA)
    • Bạn sẽ nhận được LoA và các thông tin khác liên quan đến các khóa học được cung cấp, quy định học tập, bạn học, v.v.
    • Văn phòng Quan hệ Quốc tế tại UGM sẽ xử lý các hồ sơ đăng ký lên Tổng cục Giáo dục Đại học Indonesia để xin Giấy phép Du học. Thông thường phải mất hai tháng để cấp giấy phép du học
    • Khi có giấy phép du học, OIA sẽ hỗ trợ bạn sắp xếp để Văn phòng xuất nhập cảnh ở Jakarta phê duyệt Visa lưu trú có thời hạn (VITAS/Visa Tinggal Terbatas). Sẽ mất ít nhất ba hoặc bốn tháng để thu xếp cả giấy phép học tập và sự chấp thuận của VITA
    • Sau đó, bạn sẽ nhận được VITAS (Visa lưu trú có giới hạn/Visa Tinggal Terbatas) trong email của mình trực tiếp từ OIA
    • Sinh viên có thời gian lưu trú trên 4 tháng phải xin VITAS (Visa sinh viên)
    • Bạn cần liên hệ với OIA không quá một tuần sau khi đến Indonesia. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được các hướng dẫn khác từ OIA để hoàn thành các tài liệu giấy phép lưu trú vì mục đích an toàn và thuận tiện của bạn

    Campus Life & Facilities

    Là một trường đại học hàng đầu của Indonesia, Universitas Gadjah Mada muốn thúc đẩy sự xuất sắc trong các hoạt động giáo dục, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng với sự quan tâm của xã hội Indonesia và tham gia vào sự phát triển văn hóa xã hội của Indonesia. Vì vậy, chúng tôi mong muốn trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng để thành công trong sự nghiệp đã chọn trong thị trường toàn cầu cạnh tranh.

    Student Activities

    Không chỉ tập trung vào các hoạt động học thuật và nghiên cứu có thành tích vượt trội, Universitas Gadjah Mada còn hỗ trợ sinh viên đang theo học tham gia vào 51 'Unit Kegiatan Mahasiswa - UKM' (đơn vị hoạt động sinh viên) và 8 cộng đồng khác nhau để phát triển khả năng sáng tạo của sinh viên thông qua sự tham gia trực tiếp.

    Là một trường đại học kiểu mẫu, Universitas Gadjah Mada cung cấp Dịch vụ Cộng đồng Sinh viên-Trao quyền cho Cộng đồng, một chương trình bắt buộc mà sinh viên đại học phải hoàn thành với 3 tín chỉ. Nó nhằm mục đích tạo ra sự bình đẳng về phúc lợi xã hội trên khắp Indonesia. UGM gửi tất cả sinh viên tích hợp của mình đến 34 tỉnh trong 4 kỳ mỗi năm. Sinh viên được khuyến khích trao quyền cho những người Indonesia có nhu cầu phát triển, đổi mới và xây dựng môi trường xã hội tốt hơn cho tất cả người dân Indonesia.

    Văn hóa trường

    Sinh viên được nhận vào Universitas Gadjah Mada đến từ tất cả các tỉnh, thành phố ở Indonesia, các quốc gia và khu vực ở nước ngoài trên thế giới. Vì thế sự đa dạng văn hóa được tạo ra đã được tích hợp và tồn tại hài hòa như bản sắc của UGM . Bảo tồn lối sống truyền thống cho mọi vùng ở Indonesia, UGM cho bạn thấy một Indonesia thu nhỏ cùng với các phong tục, truyền thống, tương tác và phong cách giao tiếp.

    Địa điểm

    • Special Region of Yogyakarta

      Bulaksumur, Caturtunggal, Kec. Depok, Kabupaten Sleman, Daerah Istimewa Yogyakarta, Indonesia, 55281, Special Region of Yogyakarta

    Câu hỏi