
MBA trong ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe
KHOẢNG THỜI GIAN
8 Months
NGÔN NGỮ
Người Tây Ban Nha
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Oct 2025
HỌC PHÍ
Yêu cầu học phí
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
MBA về Ngành Dược phẩm và Chăm sóc Sức khỏe là chương trình sau đại học nhằm mục đích đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai để chỉ đạo và quản lý các công ty trong lĩnh vực Dược phẩm, Công nghệ Y tế, Chăm sóc Sức khỏe và các lĩnh vực liên quan.
Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và công cụ cần thiết để phát triển sự nghiệp chuyên môn của mình trong các phòng ban chiến lược khác nhau của công ty, chủ yếu cung cấp tầm nhìn sáng tạo và hợp tác trong các lĩnh vực quản lý và phát triển kinh doanh.
Do đó, chương trình MBA về Ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe sẽ cung cấp cho sinh viên tầm nhìn liên ngành, cho phép sinh viên được đào tạo để quản lý các sản phẩm và giải pháp giúp tạo ra mô hình mới trong lĩnh vực y tế:
- Đặt bệnh nhân vào trung tâm của hệ thống.
- Khai thác những khả năng mà công nghệ mới mang lại để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
- Xây dựng các chiến lược nhằm hiểu và đáp ứng nhu cầu của tất cả các bên liên quan tạo nên hệ sinh thái y tế tại thời điểm chuyển đổi sâu sắc này.
Chương trình này là công cụ không thể thiếu để đạt được mục tiêu đào tạo toàn diện cho người tham gia, vì nó thúc đẩy sự phát triển kiến thức và công cụ giúp nâng cao hồ sơ chuyên môn của họ, nhờ vào việc tiếp thu các kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm và ra quyết định trong môi trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi.
Vì vậy, chương trình MBA chuyên ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe cho phép bạn học:
- Ngành công nghiệp y tế tại Tây Ban Nha, các bên tham gia và khuôn khổ chung
- Tổ chức kinh doanh
- Các mô hình kinh doanh xuyên suốt và sự phát triển hướng tới giải pháp được đề xuất
- Cơ sở cho quá trình tiếp thị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
- Quy trình quản lý và đổi mới trong ngành chăm sóc sức khỏe
- Chuyển đổi số trong chăm sóc sức khỏe và phát triển chăm sóc sức khỏe kết nối (Dữ liệu lớn, y học cá nhân hóa, sức khỏe điện tử, trí tuệ nhân tạo, phương pháp linh hoạt, v.v.)
- Chiến lược hướng tới sự khác biệt trong ngành y tế.
Đào tạo theo mô hình mới về sức khỏe và đổi mới công nghệ.
- Liên hệ với thực tế của ngành: Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia năng động, các chuyến tham quan công ty được tổ chức trong suốt khóa học, việc chuẩn bị Kế hoạch kinh doanh như một đánh giá cuối khóa và hoàn thành các kỳ thực tập chuyên môn cho sinh viên có mong muốn, đảm bảo sự liên hệ với thực tế làm việc của tất cả sinh viên và ứng dụng trực tiếp kiến thức mà họ học được trong suốt khóa học vào nơi làm việc.
- Phương pháp thực tế và ứng dụng: Sinh viên sẽ nhận được toàn bộ tài liệu (ghi chú, tài liệu và trường hợp thực tế) cần thiết để hoàn thành khóa học thành công thông qua CESIF Virtual Campus, có thể truy cập vào nhiều tài liệu và công cụ học tập khác nhau mọi lúc và từ mọi thiết bị. Trong quá trình xây dựng nội dung chương trình Thạc sĩ, việc ứng dụng kiến thức vào các trường hợp thực tế và gắn liền với thực tế của ngành giúp sinh viên có thể áp dụng trực tiếp vào công việc tương lai của mình.
Bảng thông số kỹ thuật
Chương trình MBA về Ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe có thể được học tại trụ sở chính CESIF ở Madrid và Barcelona vào các ngày khai giảng tạm thời sau:
Madrid:
Bắt đầu: Tháng 10 năm 2025.
Hoàn thành: Tháng 7 năm 2026.
Nộp đồ án thạc sĩ cuối cùng: Tháng 9 năm 2026.
Lịch học: Thứ Hai đến Thứ Năm, từ 6:00 tối đến 9:30 tối.
Barcelona:
- Bắt đầu: Tháng 11 năm 2025.
- Hoàn thành: Tháng 11 năm 2026.
- Nộp đồ án thạc sĩ cuối cùng: Tháng 3 năm 2027.
- Lịch học: Thứ Hai đến Thứ Năm, từ 6:00 tối đến 9:30 tối.
Để đảm bảo chất lượng chương trình, số lượng chỗ cho mỗi nhóm có hạn.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình MBA về Ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe được cấu trúc thành 7 học phần nhằm đào tạo chuyên sâu mọi khía cạnh cần thiết cho một chương trình đào tạo toàn diện của sinh viên.
Giới thiệu và hệ sinh thái của ngành y tế: dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
- Môi trường ngành dược phẩm ở Tây Ban Nha và Châu Âu.
- Ngành công nghệ y tế và giá trị của nó đối với sức khỏe.
- Mô hình chăm sóc sức khỏe mới dựa trên công nghệ lấy bệnh nhân làm trung tâm.
- Ngành chăm sóc sức khỏe và sức khỏe là giá trị mới của xã hội.
- Khung pháp lý của ngành Y tế: Phòng Pháp lý, tuân thủ.
- Khu vực công và phương pháp ký kết hợp đồng cho ngành y tế.
- Mô hình hướng tới bệnh nhân. Bệnh nhân là người đưa ra quyết định mới liên quan đến sức khỏe của mình.
- Các mô hình tập trung vào vai trò của người tiêu dùng - Hạnh phúc.
Môi trường kinh doanh và quản lý nhân sự trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
- Văn hóa, sứ mệnh và tầm nhìn của các công ty trong ngành Y tế.
- Mô hình tổ chức doanh nghiệp theo từng lĩnh vực hoạt động.
- Mô hình tổ chức kinh doanh trong các công ty thuộc ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
- Giới thiệu và tầm nhìn của Phòng Nhân sự.
- Quản lý con người và nhân tài trong các công ty Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe.
- Cố vấn trong lĩnh vực y tế.
- Kỹ năng của các chuyên gia trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
- Sự phát triển của sản phẩm thành giải pháp đề xuất cho các kỹ năng chuyên môn mới.
- Môi trường mới và kỹ năng quản lý trong lĩnh vực y tế.
Khung pháp lý áp dụng cho thị trường chăm sóc sức khỏe và bộ phận hỏi đáp tại các công ty trong ngành chăm sóc sức khỏe. Tiếp cận thị trường trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe
- Tiếp cận thị trường trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
- Giới thiệu về hồ sơ thuốc và chức năng của phòng Hỏi & Đáp.
- Đăng ký sản phẩm sức khỏe và mỹ phẩm - thực phẩm.
- Đảm bảo chất lượng và cải tiến liên tục.
- Dược cảnh giác của thuốc và quản lý an toàn trong các sản phẩm khác.
- Sự phát triển của khuôn khổ pháp lý và nhu cầu điều chỉnh khuôn khổ quản lý.
- Nhận được giá và khái niệm hoàn tiền.
- Chiến lược định giá và hoàn tiền. Tiếp cận thị trường là một bộ phận quan trọng trong ngành.
Công tác y tế tại các công ty chăm sóc sức khỏe, dược phẩm và công nghệ sinh học. Tiến hóa hướng tới việc tạo ra giá trị gia tăng
- Nghiên cứu, phát triển và đổi mới trong lĩnh vực y tế. (Nghiên cứu và Phát triển).
- Vòng đời thuốc và hoạt động của phòng Y tế.
- Tạo ra bằng chứng lâm sàng và chuyển đổi thành dữ liệu thực tế.
- Tạo ra giá trị gia tăng và hồ sơ giá trị.
- Vai trò của MSL trong ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe.
- Giới thiệu về kinh tế y tế và đánh giá kết quả y tế.
- Quản lý phòng Y tế theo góc nhìn toàn cầu.
Tiếp thị và truyền thông trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
- Giới thiệu về phòng marketing. Chức năng, hồ sơ và mối quan hệ tương hỗ.
- Các yếu tố và sự phát triển của kế hoạch tiếp thị và quảng bá.
- Ứng dụng kế hoạch tiếp thị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
- Những kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số.
- Ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số cho ngành y tế và các công ty trong ngành.
- Chức năng của phòng truyền thông. CSR, Quản lý khủng hoảng, Quản lý thương hiệu.
- Công cụ truyền thông sức khỏe.
- Đa kênh và đa kênh.
Bán hàng và Phát triển Kinh doanh trong việc tiếp thị các sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực y tế
- Giới thiệu về phòng thương mại - Phát triển kinh doanh.
- Trí tuệ kinh doanh và lập kế hoạch chiến lược.
- Các yếu tố quản lý thương mại và hiệu quả.
- Tài khoản chiến lược và quản lý tài khoản.
- Phát triển phương thức chào hàng và ký kết hợp đồng thương mại theo hồ sơ khách hàng.
- Phát triển kinh doanh và môi trường hợp tác. Hợp tác và liên doanh trong lĩnh vực y tế.
- Thương mại điện tử trong lĩnh vực y tế và bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.
Hoạt động tại các công ty trong lĩnh vực y tế. Tầm quan trọng của hoạt động và chuỗi cung ứng trong kinh doanh y tế
- Lập kế hoạch chiến lược. Yêu cầu lập kế hoạch.
- Giao hàng cho khách hàng và tác động đến kết quả.
- Đổi hàng thành tiền mặt.
- Chiến lược đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Mô hình đổi mới trong hoạt động và cung cầu trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.
Phân tích vòng đời hoạt động: hoạt động tài chính trong các công ty chăm sóc sức khỏe
- Giới thiệu về phòng tài chính.
- Tài chính cơ bản dành cho những người không chuyên về tài chính.
- Phòng tài chính: kiểm soát hoạt động và quản lý cung ứng và mua sắm.
- Dự báo và tác động đến kế hoạch hàng năm và kết quả hoạt động.
- Chiến lược chi phí và lập kế hoạch chiến lược.
- Quản lý theo chỉ số và xử lý KPI.
- Quản lý dự án và báo cáo lãi lỗ. Quản lý và phân tích P&L.
Quản lý đổi mới trong các công ty chăm sóc sức khỏe. Y tế điện tử và sức khỏe kết nối. Công nghệ để chuyển đổi sức khỏe
- Mô hình đổi mới.
- Công nghệ và ứng dụng trong y tế. Sức khỏe được kết nối.
- Y học cá nhân hóa, Dữ liệu lớn và ứng dụng sức khỏe.
- Chuyển đổi quy trình thông qua E-health.
- Trí tuệ nhân tạo và mô hình sức khỏe tương lai.
- Liệu pháp kỹ thuật số (DTx) và thị trường mới cho Dược phẩm chăm sóc sức khỏe
Phương pháp phân biệt trong quản lý các công ty dược phẩm và chăm sóc sức khỏe
- Định hướng cải tiến liên tục và tăng trưởng LEAN.
- Nguyên tắc cơ bản về phương pháp: Canvas và Agile.
- Chuẩn bị cho việc ra quyết định.
- Trao quyền cho tinh thần kinh doanh
Kỹ năng và phát triển bản thân 3.0.
- Tiếp thị cá nhân. Kế hoạch phát triển cá nhân.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân. Tư vấn nghề nghiệp.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp và đàm phán.
- Làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình chính thức và quản lý thời gian hiệu quả.
Kết quả chương trình
Ngành y tế đang trải qua quá trình chuyển đổi liên tục và sẽ còn chuyển đổi nhiều hơn nữa trong những năm tới với sự xuất hiện của các giải pháp công nghệ mới đòi hỏi hồ sơ năng lực mới.
Dự án sẽ dựa trên thử nghiệm, kỹ năng quản lý và tầm nhìn toàn diện về lĩnh vực y tế từ ngành dược phẩm, lĩnh vực thiết bị y tế và bán y tế, cũng như việc tạo ra các giải pháp cho người sử dụng, bệnh nhân và các cơ sở y tế.
Với bằng MBA về ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ đạt được:
- Có được cái nhìn toàn diện về mọi lĩnh vực bao gồm ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.
- Tạo ra năng lực quan trọng về cách giải quyết những thách thức mới nổi, chẳng hạn như việc sử dụng công nghệ mới hoặc số hóa y tế.
- Có được kiến thức và kinh nghiệm thực tế để tạo ra hồ sơ chuyên môn khác biệt, cho phép cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng trong ngành.
- Phát triển các kỹ năng để nâng cao khả năng tuyển dụng tại các công ty hoặc tổ chức trong ngành.
Sinh viên sẽ được đào tạo toàn diện theo thực tế của ngành, giúp họ có thể quản lý và chỉ đạo hiệu quả các phòng ban trong bất kỳ công ty dược phẩm, công nghệ sinh học, thiết bị y tế hoặc bất kỳ tổ chức nào trong các phân ngành của ngành y tế. Bạn sẽ tìm hiểu được những đặc thù của lĩnh vực này thông qua góc nhìn tổng quan toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công ty và vị trí của họ.
Cơ hội nghề nghiệp
Chương trình MBA về ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe đặc biệt hướng tới:
- Sinh viên tốt nghiệp đại học quan tâm đến việc tiếp cận các lĩnh vực kinh doanh trong các công ty dược phẩm, y sinh, thiết bị y tế hoặc chăm sóc sức khỏe nói chung, chẳng hạn như: Dược phẩm, Công nghệ sinh học, Y sinh học, Sinh học, Di truyền học, Y học, Thú y, Khoa học thực phẩm, Hóa học, Quản trị và quản lý kinh doanh, Tiếp thị và bán hàng, Tài chính; hoặc các ngành kỹ thuật và bằng cấp kỹ thuật có chuyên môn về Kỹ thuật sinh học hoặc Tin sinh học.
- Các chuyên gia trong ngành đang tìm cách củng cố hồ sơ của mình thông qua chương trình đào tạo liên ngành về các chiến lược kinh doanh cụ thể phù hợp với thị trường mới, nơi họ có thể phát triển các kỹ năng chuyên môn quan trọng để đạt đến bước tiếp theo trong sự nghiệp.
CESIF đáp ứng nhu cầu của từng sinh viên theo cách riêng biệt, giúp họ thiết kế kế hoạch nghề nghiệp của riêng mình tại các công ty trong lĩnh vực dược phẩm, công nghệ sinh học, thú y, hóa chất, sức khỏe người tiêu dùng và thiết bị y tế.