UCT GSB MBA

Chung

Chương trình mô tả

Chương trình MBA GSB được cấu trúc để tinh chỉnh kiến thức chuyên môn của bạn, kích thích trí tưởng tượng của bạn và cung cấp cho bạn các kỹ năng và sự tự tin mà bạn cần để thực hiện tham vọng của mình. Bạn sẽ học cách nhìn thế giới về những gì nó là và những gì nó có thể trở thành và khám phá cách bạn có thể biến những cảm hứng đơn giản thành các giải pháp kinh doanh có ý nghĩa.

Chương trình cũng sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc trong kinh doanh quốc tế với sự tập trung mạnh mẽ vào thị trường mới nổi. Kinh doanh thị trường mới nổi đang phải đối mặt với mức độ không chắc chắn, phức tạp cao, và thường xuyên, bất bình đẳng quá mức. Một thế giới như vậy cần những ý tưởng và giải pháp mới, và chúng tôi đang tập trung năng lượng vào việc phát triển việc giảng dạy và nghiên cứu đáp ứng nhu cầu này.

Chương trình Quản trị Kinh doanh tại GSB được cung cấp như khóa học kéo dài một năm, toàn thời gian hoặc theo định dạng mô đun hai năm dành cho các đại biểu không thể học toàn thời gian. Cả hai chương trình đều được cấu trúc khoảng 16 chương trình giảng dạy bắt buộc được thiết kế để giải quyết các nguyên tắc cơ bản của quản lý.

Sau đó sinh viên có thể tùy chỉnh các khóa học của mình bằng cách chọn thêm các khóa học từ 19 môn.

Mục tiêu học tập chính của chúng tôi:

  1. Chứng minh kiến thức, công cụ và kỹ thuật quản lý cần thiết để trở thành người quản lý hiệu quả và hiệu quả.
  2. Thể hiện năng lực lãnh đạo cá nhân phản ánh các giải pháp dựa trên giá trị và có thể được áp dụng cho các ngữ cảnh mà bạn hoạt động.
  3. Có thể thích ứng với các kỹ năng lãnh đạo và quản lý của bạn và áp dụng chúng trong các bối cảnh đa dạng quốc gia và quốc tế, với sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề phát triển bền vững.
  4. Chứng minh năng lực doanh nghiệp dựa trên sự đổi mới và sáng tạo.
  5. Có kỹ năng sư phạm về tư duy phê phán, giải quyết vấn đề, thu thập và phân tích dữ liệu và truyền thông bằng văn bản hiệu quả.

UCT GSB MBA

Chương trình giảng dạy MBA được cấu trúc khoảng 16 khóa học cốt lõi. Chúng được thiết kế để lập bản đồ bối cảnh trong đó các doanh nghiệp hoạt động, giúp sinh viên nắm vững các nguyên tắc cơ bản của quản lý, xây dựng sự nhạy bén trong kinh doanh và mang đến cơ hội thực hành tích hợp. Thiết kế khóa học được cập nhật và điều chỉnh hàng năm, do đó các chủ đề được liệt kê cho mỗi khóa học có thể được coi là một hướng dẫn về những gì sinh viên có thể mong đợi được đề cập trong mỗi khóa học.

1. Tổ chức, Lãnh đạo và Giá trị

Khóa học này tìm cách giới thiệu cho sinh viên về các lý thuyết lãnh đạo, lãnh đạo tổ chức và sự phức tạp của một số tình huống lãnh đạo và quản lý và để cung cấp cái nhìn sâu sắc về các quy trình cơ bản. Khóa học mời sinh viên phát triển thái độ phê phán đối với các lý thuyết và thực tiễn lãnh đạo. Nó nhằm mục đích phát triển sự hiểu biết thấu đáo về các mối quan hệ giữa các tổ chức, con người và lãnh đạo.

2. Thực tiễn dựa trên bằng chứng

Mục tiêu của khóa học này là để sinh viên phát triển các khả năng để tích hợp một cách tiếp cận sáng suốt và thông tin tốt đến các bằng chứng hiện có và nghiên cứu về quá trình ra quyết định quản lý của họ.

3. Thị trường ở các nước đang phát triển

Khóa học cung cấp một phân tích sâu về các thị trường từ các quan điểm khác nhau, tập trung vào cách chúng khác nhau trong các nước mới nổi và đang phát triển.

4. Kinh doanh, Chính phủ và Xã hội

Trong khóa học này, sinh viên sẽ được làm quen với nhiều xu hướng kinh tế, xã hội, môi trường và chính trị và sự phát triển có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến chiến lược và hoạt động của các doanh nghiệp trong một nền kinh tế thị trường đang nổi như Nam Phi. Họ cũng sẽ được thử thách để xem xét vai trò và một số phản ứng hiện tại của cộng đồng doanh nghiệp đối với các xu hướng này.

5. Lãnh đạo và Phát triển Cá nhân

Khóa học nhằm mục đích là một chất xúc tác cho sự phản ánh cá nhân và hiểu biết về các quy trình và khái niệm quan trọng để hoàn thành chương trình Quản trị Kinh doanh thành công, cũng như cung cấp một nền tảng cho công việc trong tương lai và thành công cá nhân.

6. Kinh tế Đối với Kinh doanh

Nền kinh tế là môi trường kinh doanh. Vì vậy, mục đích của khóa học là phác thảo các nguyên tắc chính của kinh tế sẽ được sử dụng cho sinh viên trong cuộc sống làm việc của họ. Khóa học này là một khoá học về vi mô và kinh tế vĩ mô.

7. Kế toán

Khóa học Kế toán tập trung vào việc giới thiệu sinh viên MBA về ngôn ngữ kế toán và cung cấp cho sinh viên khả năng đọc, diễn giải và hiểu các báo cáo tài chính.

8. Hành vi Tổ chức và Quản lý Nhân sự

Khóa học OBPM sẽ cung cấp một cách tiếp cận tổ chức tổng thể cho các chiến lược quản lý con người và bao gồm ba chủ đề chính:

  • Cá nhân trong tổ chức
  • Thực tiễn làm việc hiệu năng cao
  • Người lãnh đạo và quản lý

9. Quản lý hoạt động

Khóa học này nhằm trang bị cho sinh viên khả năng mô tả và phân tích các hoạt động và để hiểu các lĩnh vực quyết định hoạt động chính liên quan đến quy trình, năng lực, hàng tồn kho, lực lượng lao động, chất lượng và đo lường.

10. Tài chính

Khóa học MBA Tài chính tập trung vào cả lý thuyết và thực hành ở cấp độ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Khóa học này sẽ giúp sinh viên phát triển sự hiểu biết về các khía cạnh thực tiễn của tài chính.

11. Tiếp thị

Khóa học này cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về chức năng tiếp thị và được thiết kế để cung cấp cho sinh viên sự tự tin vào khả năng áp dụng lý thuyết tiếp thị trong thực tiễn kinh doanh.

12. Đổi mới xã hội Doanh nhân

Khóa học này cung cấp cho sinh viên MBA một sự giới thiệu về lĩnh vực đổi mới xã hội đang nổi lên nhanh chóng. Mặc dù có nhiều quan điểm mới nổi lên về đổi mới xã hội, nhìn chung đổi mới xã hội có thể được hiểu là sự chuyển đổi có chủ định, tích cực, sáng tạo trong các mô hình sinh thái xã hội hệ thống.

13. Chiến lược

Khóa học nhằm giới thiệu cho sinh viên các nguyên tắc và khái niệm cơ bản về quản lý chiến lược. Nó phục vụ như một cơ hội để phát triển kỹ năng của họ cho tư duy chiến lược và phân tích. Học sinh tìm hiểu về chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến lược công ty phù hợp với ngành công nghiệp môi trường vĩ mô và các động lực cạnh tranh mà tổ chức phải đối mặt, cũng như vai trò của mục đích, nguồn lực và khả năng trong việc hình thành và hành động chiến lược. Một mục tiêu quan trọng là học sinh phát triển sự nghiêm túc và tự tin vào khả năng suy nghĩ và làm việc của chính họ trong bối cảnh chiến lược.

14. Lab Đổi mới Xã hội

Khóa học này nhấn mạnh ứng dụng thực tế của các khái niệm đổi mới xã hội trong bối cảnh thế giới thực. Nó được cấu trúc như một phòng thí nghiệm xây dựng trên các tài liệu khái niệm được giới thiệu trong khóa học cốt lõi của doanh nghiệp đổi mới xã hội.

15. Phòng thí nghiệm Đổi mới Mô hình Kinh doanh

Phòng thí nghiệm Đổi mới Mô hình Kinh doanh sẽ cung cấp cho sinh viên cơ hội để khám phá một cách nghiêm túc, thông qua việc sử dụng kết hợp các ý tưởng tích hợp và hệ thống, các mô hình kinh doanh và đổi mới. Với sự cộng hưởng với tầm nhìn rộng hơn của GSB, khóa học này sử dụng bối cảnh thị trường đang nổi lên làm bối cảnh để khám phá các sự phát triển hấp dẫn của sự đổi mới đáp ứng nền kinh tế đầy hứa hẹn, không chắc chắn và chưa có triển vọng như Nam Phi.

16. Các phương pháp nghiên cứu và báo cáo nghiên cứu

Khóa học này được phân phối thành hai phần. Phần thứ nhất sẽ giúp chuẩn bị học sinh cho dự án nghiên cứu MBA, bằng cách đào tạo họ để phát triển một lý luận hợp lý, có tính thực nghiệm cao và cách đưa ra các quyết định dựa trên các bằng chứng và nghiên cứu hiện có. Trong phần thứ hai của khóa học, sinh viên sẽ lấy những gì họ đã học được và áp dụng điều này để viết lên chủ đề nghiên cứu của họ.

Yêu cầu nhập học

Chương trình MBA của GSB hướng tới những người trưởng thành tài năng và trưởng thành có khả năng học tập và kinh nghiệm, và những người có động lực để thành công cao. Các sinh viên được lựa chọn, ngoài những điều khác, về khả năng phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ. GSB sử dụng một số tiêu chí để lựa chọn ứng viên.

Để được xem xét cho các ứng viên của GSB MBA cần:

  • Từ 25 tuổi trở lên
  • Có ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc.
  • Thông thạo tiếng Anh. Người nộp đơn có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận TOEFL để kiểm tra tiếng Anh lưu loát.
  • Đã hoàn thành bằng Cử nhân Danh tiếng hoặc bằng sau đại học hoặc bằng cấp Cử nhân tương đương ở mức 8 thông qua kinh nghiệm làm việc có liên quan. Các ứng viên không đáp ứng được yêu cầu về trình độ có thể nộp đơn xin học thông qua chương trình Nhận Định Học Vấn Trước Học (RPL) và nộp mẫu đánh giá Portfolio of Learning (POL).
  • Tất cả các đương đơn được yêu cầu phải viết bài thi GMAT (Graduate Management Admissions Test) và có điểm GMAT chấp nhận được. Một điểm GMAT là 550 sẽ được yêu cầu. GSB cung cấp một Khóa học GMAT 5 ngày để giúp học sinh chuẩn bị cho GMAT.

Ngoài các tiêu chí trên, GSB còn sử dụng một số chỉ số khác bao gồm các bài tiểu luận về kinh nghiệm sống, mục tiêu, thái độ và giá trị, đánh giá từ hai trọng tài cũng như chi tiết về các hoạt động công việc, giáo dục và ngoại khóa.

Cập nhật lần cuối Tháng 8 2020

Giới thiệu về trường

The University of Cape Town Graduate School of Business (GSB) is internationally renowned as one of a handful of business schools in Africa with the prestigious triple-crown accreditation with endorse ... Đọc thêm

The University of Cape Town Graduate School of Business (GSB) is internationally renowned as one of a handful of business schools in Africa with the prestigious triple-crown accreditation with endorsements from EQUIS (the European Foundation for Management Development), AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business), and AMBA (The Association of MBAs). Đọc ít hơn