Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh
Georgian Technical University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tbilisi, Gruzia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
GEL 5.500 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Học phí hàng năm cho sinh viên nước ngoài
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
field`s kinh tế rộng kiến thức lý thuyết dựa trên sáng kiến và có khả năng làm việc thực tế, mang giá trị của nhân loại nói chung, dạy học theo định hướng vào sinh viên. Mục đích của chương trình là đào tạo các chuyên gia có trình độ với bằng cử nhân. Các chuyên gia sẽ có thể đối phó với những vấn đề phức tạp về kinh tế, đánh giá tình hình kinh tế hiện nay và làm việc trong môi trường kinh tế xã hội năng động.
chương trình Điều kiện tiên quyết
Người nộp đơn được chấp nhận theo luật pháp Gruzia
Kết quả học tập / Năng lực
Kiến thức và sự hiểu biết
- Kiến thức nâng cao về lĩnh vực nghiên cứu, bao gồm phân tích các lý thuyết và nguyên tắc quan trọng;
- Hiểu biết về các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực nghiên cứu
Áp dụng kiến thức
- Có khả năng sử dụng cả hai phương pháp thực địa cụ thể và một số phương pháp lựa chọn để giải quyết vấn đề;
- Khả năng thực hiện nghiên cứu và các dự án thực tiễn theo các định hướng đã xác định trước
làm án
- Khả năng lựa chọn và giải thích dữ liệu trường cụ thể, cũng để phân tích dữ liệu trừu tượng và / hoặc các tình huống sử dụng các tiêu chuẩn và các phương pháp được lựa chọn nhất định;
- Khả năng phán đoán tốt
Kĩ năng giao tiếp
- Thông báo bằng văn bản rõ ràng và lăng tiết;
- Quan sát các quy tắc ngữ pháp;
- Lập công trình bằng văn bản hợp lý;
- Tránh ngôn ngữ tinh vi;
- Truyền thông bằng các ngôn ngữ bản địa và ngoại ngữ;
- Thảo luận các báo cáo kinh tế lý thuyết bằng cách sử dụng các lập luận đầy đủ;
- Phát biểu miệng các vấn đề phức tạp;
- Trình bày công khai và thể hiện quan điểm cá nhân.
Kỹ năng học tập
- Một nghiên cứu chuyên sâu về các môn học lý thuyết kinh tế xã hội bằng cách sử dụng các phương pháp nghiên cứu khuyến khích các cá nhân tham gia vào chương trình thạc sỹ và thực hành hơn, thừa nhận các vấn đề phức tạp về kinh tế, cụ thể là:
- Kinh tế, đặc biệt là:
- Nghiên cứu cơ chế hoạt động của các công cụ kinh tế;
- Nhận thức về các nguyên tắc và giá trị kinh tế;
- Đánh giá phê bình về tình hình và sự kiện kinh tế hiện tại;
- Thừa nhận các nguyên tắc chính của các hoạt động kinh tế;
- Xác định cơ chế và đặc điểm hoạt động của thị trường sản phẩm và dịch vụ;
- Đánh giá động lực của hành vi người tiêu dùng và doanh nhân;
- Xác định các điều khoản và trạng thái của cơ cấu tổ chức và các hoạt động kinh doanh;
- Ước tính chi phí và ảnh hưởng đến các yếu tố.
- Các loại thị trường và chức năng và cơ chế hoạt động.
- Xác định khối lượng sản xuất và giá cả. Nhận thức về các vấn đề cân bằng thị trường.
- Các nguyên tắc quy tắc của kinh tế vĩ mô và đặc thù của chúng.
- Mô hình tổng thể về cung và cầu, cân bằng kinh tế vĩ mô và chu kỳ phát triển kinh tế thị trường.
- Nhận thức về các vấn đề về thất nghiệp, thị trường lao động, việc làm và tiền lương.
- Chính sách tài chính và tín dụng nhà nước.
- Bản chất của lạm phát, loại, lý do và phân tích những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
- Chính sách thuế nhà nước, ngân sách và cơ cấu.
- Xác định nguyên nhân của cuộc suy thoái.
- Chính sách đầu tư của Nhà nước.
- Các khía cạnh kinh tế của sự hình thành xã hội dân sự.
- Các vấn đề toàn cầu hiện nay.
- Các xu hướng phát triển mới nhất trong nền kinh tế thế giới.
- Chuyển đổi trong nền kinh tế thế giới do quá trình toàn cầu hóa.
- Nghiên cứu mô hình kinh tế chiến lược của các nước đang phát triển và phát triển.
- Phân loại có hệ thống các quốc gia.
- Chỉ số độc lập kinh tế.
- Tiềm năng tài nguyên thiên nhiên của Georgia.
- Cần hội nhập vào không gian Trans-European.
- Các yếu tố bên ngoài cho sự phát triển kinh tế.
- Đặc thù của các mối quan hệ kinh tế quốc tế, lĩnh vực, các nguyên tắc cơ bản.
- Các vấn đề của thương mại nước ngoài, và các chi tiết kỹ thuật.
- Thuế quan và thuế phi quản lý và cơ chế thương mại nước ngoài.
- Lý do và yếu tố cho dòng vốn và động lực.
- Phân tích đầu tư trực tiếp nước ngoài và thông số kỹ thuật.
- Lý do chuyển đổi và hướng đi của lực lượng lao động.
- Sự cần thiết phải xây dựng chính sách nhà nước về di dân lao động và cơ chế nhập cư và cơ chế điều tiết.
- Các phương tiện trao đổi thông tin và công nghệ.
- Hội nhập Châu Âu và Tiêu chuẩn Copenhagen.
- Xác định đặc thù của việc định giá trên thị trường thế giới.
- Giảm giá, xây dựng chính sách giá doanh nghiệp nhà nước.
- Lý do cho các khu vực độc lập và ngoài khơi nổi lên và chế độ hoạt động của họ.
- Các chức năng kinh tế, quyền và nghĩa vụ.
- Cơ chế chấm dứt và thay đổi hợp đồng
- Định hình các hợp đồng quốc tế và xác định các phương pháp và nguyên tắc.
- Cung cấp và Chấp nhận.
- Incoterms giao hàng.
- Bất khả kháng và hành động thích hợp.
- Thuật ngữ kinh tế.
Giá trị
- Tham gia vào quá trình hình thành giá trị và khát vọng thực hiện dự án; Độ chính xác của các giá trị nghề nghiệp (chính xác, đúng giờ, khách quan, minh bạch, tổ chức, vv ..) an ninh;
- Bảo vệ chỉ (nhân quyền), đạo đức và các quy tắc đạo đức
Các hình thức và phương pháp để đạt được các kết quả học tập
Bài giảng
Hội thảo (làm việc trong nhóm)
Lớp học thực hành
Khóa học / dự án
Mẫu đơn làm việc độc lập và Phương pháp đạt được các kết quả học tập được bao gồm trong Chương trình Giáo dục và có thể tìm thấy thông qua liên kết sau: Http://www.gtu.ge/quality/pdf/sc.pdf
Các hình thức dạy cơ bản
Giảng dạy, hội thảo, tập huấn phòng thí nghiệm và đào tạo thực hành;
Lĩnh vực nghiên cứu;
Bài giảng / dự án;
Luận án Cử nhân, Thạc sĩ, và Tiến sỹ;
Tư vấn.
Bài giảng Là một quá trình sáng tạo trong đó cả một giảng viên và một sinh viên tham gia. Mục đích cơ bản của bài giảng là giúp học sinh hiểu được các khái niệm chính của môn học đã giảng dạy, hàm ý nhận thức sáng tạo và hoạt động của vật liệu. Ngoài ra, cần chú ý đến các khái niệm cơ bản, định nghĩa, chỉ dẫn, giả định. Một phân tích quan trọng của các vấn đề chính, sự kiện và ý tưởng là cần thiết. Bài thuyết trình nên cung cấp sự hiểu biết nhất quán khoa học và hợp lý về các khái niệm cơ bản mà không đi vào các chi tiết không cần thiết. Vì vậy, nó phải được hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa, các sự kiện, ví dụ, kế hoạch, dự thảo, thí nghiệm và các dụng cụ trợ giúp trực quan khác sẽ giúp giải thích ý tưởng được đưa ra bởi bài giảng.
Bài giảng phải đảm bảo phân tích chính xác quy trình biện chứng khoa học và phải dựa trên khả năng của học sinh để nhận thức và hiểu các vấn đề khoa học chính.
Các tài liệu nghiên cứu tại bài giảng làm cho sự hình thành của một hệ thống toàn bộ kiến thức bằng phương tiện của sinh viên ' Công việc độc lập. Các sinh viên nên quan tâm đến sách và các nguồn thông tin khác và được kích thích để nghiên cứu một cách độc lập mà là cơ sở cho tư duy độc lập, phân tích và đưa ra kết luận.
Xem xét mục đích chính của bài giảng, chỉ có kinh nghiệm giáo sư nên được phép cung cấp cho họ vì kiến thức lý thuyết của họ, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng sư phạm đảm bảo cung cấp các bài giảng chất lượng cao. Trong khi làm việc tại các vấn đề phương pháp học, giảng viên nên đặc biệt quan tâm đến tính nhất quán của tài liệu giảng dạy, phong cách của bài giảng và tiếp xúc với khán giả. Giảng viên nên sử dụng rộng rãi các thiết bị trợ giúp trực quan để sinh viên tích cực tham gia vào nó.
Các tài liệu lý thuyết được đưa ra tại bài giảng được nhận thức tốt hơn bằng các phương tiện của hội thảo, phòng thí nghiệm và đào tạo thực hành.
Mục đích của các Hội thảo Là để cho phép sinh viên để làm sâu sắc hơn kiến thức của họ về các chủ đề nghiên cứu tại các bài giảng. Dưới sự giám sát của một giáo sư hoặc một giáo viên có kinh nghiệm, một sinh viên hoặc một nhóm sinh viên tìm và nhận được thông tin bổ sung, chuẩn bị bài thuyết trình, viết bài tiểu luận vv Tại các báo cáo hội thảo được trình bày và thảo luận, kết luận được đưa ra. Người giám sát của hội thảo này phối hợp các quá trình này.
Đào tạo phòng thí nghiệm Thể hiện rõ hơn và giúp học sinh nhận thức tốt hơn các quá trình và hiện tượng. Trong phòng thí nghiệm, học sinh học cách thực hiện các thí nghiệm. Trong quá trình phòng thí nghiệm, học viên sẽ học cách xử lý, điều chỉnh và sửa chữa thiết bị phòng thí nghiệm. Các kỹ năng thu được tại các phòng thí nghiệm thử nghiệm giúp hiểu rõ hơn tài liệu lý thuyết được nghiên cứu tại bài giảng.
Mục đích của đào tạo thực tiễn Là việc học dần dần tài liệu lý thuyết bằng cách giải quyết các vấn đề cụ thể; Đây là cơ sở để phát triển kỹ năng cho việc sử dụng độc lập. Giáo viên nên đặc biệt quan tâm đến phương pháp giải quyết vấn đề, soạn thảo, phác hoạ và đề án, sử dụng các kỹ thuật thích hợp để tính toán, v.v.
Lĩnh vực nghiên cứu Giúp học sinh làm sâu sắc thêm và củng cố kiến thức đã học. Nó phát triển các kỹ năng thực hiện kiến thức lý thuyết của họ trong thực tế, sử dụng các phương pháp đặc trưng của đối tượng được đề cập đến để giải quyết vấn đề.
Làm việc trên Một bài báo / dự án Là một quá trình sáng tạo. Mỗi công trình, máy móc, dụng cụ, thiết bị tự động, v.v ... Được thiết kế theo một dự án. Quá trình dự án bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Trong thời gian đào tạo, sinh viên thực hiện các dự án khóa học bằng cách áp dụng dữ liệu đồ hoạ; Các dự án trên thực tế là kết quả đầu tiên của công việc độc lập mặc dù chúng được thực hiện dưới sự giám sát của giáo viên.
Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ Luận án là giai đoạn cuối của một bước riêng biệt của quá trình giảng dạy tại một cơ sở giáo dục bậc cao. Mục tiêu của nó là hệ thống hóa kiến thức lý thuyết và thực tiễn mà sinh viên đã nhận được cũng như để đạt được giải pháp minh chứng cho các vấn đề khoa học, kỹ thuật, kinh tế hoặc công nghiệp cụ thể. Luận án phải cho thấy mức độ của các phương pháp nghiên cứu chủ động và tiến hành các thí nghiệm liên quan đến các câu hỏi đặt ra cũng như sự sẵn sàng của học sinh để làm việc độc lập trong lĩnh vực nghề nghiệp tương lai của mình. Một giáo viên giàu kinh nghiệm giám sát việc hoàn thành dự án.
Trong khi Tham vấn Giáo viên nên giúp sinh viên có được kỹ năng làm việc độc lập, học cách sử dụng sách giáo khoa và các nguồn khác đúng cách và để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc độc lập.
Phương pháp giảng dạy và học tập
Trong quá trình học tập, không thể học được bất kỳ vấn đề cụ thể nào bằng cách chỉ sử dụng một phương pháp. Giáo viên phải sử dụng các phương pháp khác nhau trong quá trình giảng dạy; Cũng là một sự kết hợp của các phương pháp thường được sử dụng. Trong quá trình giảng dạy các phương pháp thường bổ sung cho nhau.
Các phương pháp giảng dạy và học tập lan rộng rãi nhất cũng như các định nghĩa của chúng được liệt kê dưới đây. Một giáo viên nên chọn phương pháp thích hợp theo mục tiêu cụ thể và vấn đề.
- Thảo luận / tranh luận. Đây là phương pháp phổ biến rộng rãi nhất của giảng dạy tương tác. Một quá trình thảo luận làm gia tăng đáng kể chất lượng sự tham gia của sinh viên và hoạt động của họ. Một cuộc thảo luận có thể trở thành một lập luận và quá trình này không chỉ đơn thuần là hạn chế trong các câu hỏi đặt ra bởi giáo viên. Nó phát triển kỹ năng của học sinh về lý luận và chứng minh ý tưởng của riêng mình.
- Giảng dạy hợp tác là một chiến lược giảng dạy trong quá trình mà mỗi thành viên trong nhóm không chỉ phải tự học về chủ đề mà còn giúp đỡ đồng nghiệp của mình học tập tốt hơn. Mỗi thành viên của nhóm làm việc cho vấn đề này cho đến khi tất cả họ nắm vững vấn đề.
- Hợp tác làm việc ; Sử dụng phương pháp này ngụ ý phân chia sinh viên thành các nhóm riêng biệt và đưa cho mỗi nhóm một nhiệm vụ riêng. Các thành viên của nhóm làm việc với các vấn đề riêng của mình và đồng thời chia sẻ ý kiến của họ với các thành viên khác trong nhóm. Theo vấn đề nêu ra, có thể thay đổi chức năng giữa các thành viên trong nhóm trong quá trình này. Chiến lược này đảm bảo sự tham gia tối đa của học sinh vào quá trình học tập.
- Nghiên cứu dựa trên vấn đề (PBL) là một phương pháp sử dụng một vấn đề cụ thể như là giai đoạn ban đầu để có được kiến thức và quá trình hội nhập mới.
- Phương pháp heuristic được dựa trên từng bước giải quyết một vấn đề nhất định. Nó được thực hiện bằng các phương pháp xác định độc lập các sự kiện trong quá trình giảng dạy và xác định mối quan hệ giữa chúng.
- Nghiên cứu trường hợp - giáo viên thảo luận các trường hợp cụ thể cùng với các sinh viên và họ nghiên cứu kỹ vấn đề này một cách triệt để. Ví dụ, trong lĩnh vực an toàn kỹ thuật, nó có thể là một cuộc thảo luận về tai nạn hoặc thảm hoạ cụ thể, hoặc trong khoa học chính trị nó có thể là một nghiên cứu về một vấn đề cụ thể, ví dụ như Karabakh (xung đột Armenian và Azerbaijan).
- Brain storming - phương pháp này hàm ý hình thành và trình bày nhiều ý tưởng và ý kiến khác nhau về một chủ đề cụ thể có thể. Phương pháp này đặt ra các điều kiện để phát triển cách tiếp cận sáng tạo hướng tới một vấn đề. Phương pháp này có hiệu quả trong một nhóm lớn sinh viên và bao gồm các giai đoạn sau:
- Sử dụng cách tiếp cận sáng tạo để xác định vấn đề / vấn đề;
- Trong một khoảng thời gian nhất định liệt kê những ý kiến của học sinh về những vấn đề mà không có bất cứ lời phê bình nào (chủ yếu là trên bảng đen);
- Xác định các tiêu chí đánh giá cho thấy sự tương ứng của ý tưởng với mục đích nghiên cứu;
- Đánh giá các ý tưởng đã chọn theo các tiêu chí xác định trước đó;
- Lựa chọn các ý tưởng mà hầu hết tất cả đều tương ứng với vấn đề nhất định bằng cách áp dụng phương pháp loại trừ;
- Tiết lộ ý tưởng tốt nhất để giải quyết vấn đề nhất định.
- Các trò chơi nhập vai và mô phỏng trò chơi được thực hiện theo một kịch bản được chuẩn bị trước đó cho phép sinh viên ước lượng vấn đề từ những quan điểm khác nhau. Chúng giúp học sinh hình thành các quan điểm thay thế. Trò chơi và thảo luận cũng giúp sinh viên phát triển kỹ năng diễn đạt ý tưởng của mình một cách độc lập và tham gia thảo luận.
- Phương pháp trình diễn bao hàm trình bày thông tin với sự trợ giúp của trợ giúp trực quan. Nó là khá hiệu quả trong việc đạt được kết quả yêu cầu. Thường nên xuất hiện tài liệu đồng thời thông qua các phương tiện nghe nhìn. Tài liệu này có thể được trình bày bởi cả giáo viên và học sinh. Phương pháp này giúp chúng ta thực hiện các bước khác nhau trong việc nhận thức được tài liệu giảng dạy rõ ràng hơn, nêu rõ các bước mà sinh viên được yêu cầu phải hành động độc lập; Đồng thời chiến lược này trực quan cho thấy bản chất của một vấn đề / vấn đề. Trình diễn có thể rất đơn giản.
- Phương pháp quy nạp xác định một hình thức chuyển tải bất kỳ loại kiến thức nào trong quá trình học tập từ ý tưởng hướng tới khái quát hóa, tức là khi trình bày tài liệu tiến trình từ bê tông đến khái quát.
- Phương pháp trừ đi xác định một hình thức chuyển tải bất kỳ loại kiến thức nào trình bày một quá trình hợp lý để khám phá kiến thức mới dựa trên kiến thức chung, tức là quá trình từ tổng quát đến bê tông.
- Phương pháp phân tích giúp chúng ta phân chia toàn bộ tài liệu giảng dạy thành các phần cấu thành. Bằng cách này, việc giải thích chi tiết các vấn đề riêng biệt trong một vấn đề phức tạp nhất định được đơn giản hóa.
- Phương pháp tổng hợp ngụ ý tạo ra một vấn đề từ một số riêng biệt. Phương pháp này giúp học sinh phát triển khả năng nhìn thấy vấn đề như một toàn thể.
- Phương pháp miệng hoặc miệng bao gồm một bài giảng, tường thuật, hội thoại, vv Trong quá trình giáo viên truyền đạt, giải thích bằng lời nói, và học sinh nhận thức và học nó bằng cách hiểu và ghi nhớ.
- Phương pháp viết bao hàm các hình thức hoạt động sau: sao chụp, ghi chép, soạn luận văn, viết bài tiểu luận ...
- Phương pháp phòng thí nghiệm hàm ý các hình thức hoạt động sau: tiến hành các thí nghiệm, hiển thị các tài liệu video, vv
- Các phương pháp thực hành kết hợp tất cả các hình thức giảng dạy kích thích phát triển kỹ năng thực hành trong sinh viên. Trong trường hợp này, sinh viên tự thực hiện các hoạt động khác nhau trên cơ sở kiến thức thu được ví dụ như nghiên cứu hiện trường, thực hành giảng dạy, thực địa, v.v.
- Phương pháp giải thích dựa trên thảo luận một vấn đề cụ thể. Trong quá trình giải thích tài liệu giáo viên đưa ra các ví dụ cụ thể để phân tích chi tiết trong khuôn khổ của chủ đề nhất định.
- Hoạt động giảng dạy theo định hướng hàm ý sự tham gia tích cực của giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy, khi việc giải thích lý thuyết của vật liệu lý thuyết diễn ra.
- Thiết kế và trình bày một dự án. Trong khi thiết kế một dự án, học sinh áp dụng kiến thức và kỹ năng mà anh ta đã đạt được để giải quyết vấn đề. Giảng dạy bằng phương tiện thiết kế các dự án làm tăng động lực và trách nhiệm của học sinh. Làm việc trong một dự án bao gồm các giai đoạn của quy hoạch, nghiên cứu, hoạt động thực tiễn và trình bày các kết quả theo các vấn đề được lựa chọn. Dự án được xem là hoàn thành nếu kết quả của nó được trình bày rõ ràng, thuyết phục và chính xác. Nó có thể được thực hiện riêng lẻ, theo cặp hoặc theo nhóm; Cũng trong khuôn khổ của một hoặc nhiều chủ đề (hội nhập của các đối tượng); Khi hoàn thành dự án sẽ được trình bày với nhiều đối tượng.
- E-learning Ngụ ý sử dụng Internet và phương tiện đa phương tiện trong quá trình giảng dạy. Nó bao gồm tất cả các thành phần của quá trình giảng dạy (mục đích, nội dung, phương pháp, phương tiện, vv); Việc thực hiện các thành phần này diễn ra thông qua các phương tiện cụ thể. Có ba loại e-learning:
- Học phí toàn thời gian; Khi quá trình giảng dạy diễn ra trong giờ làm việc của giáo viên và sinh viên, và truyền đạt tài liệu giảng dạy thông qua một khóa học điện tử;
- Học tập xa cách có nghĩa là tiến hành quá trình giảng dạy trong trường hợp không có giáo sư. Khóa học được tiến hành xa; Trong định dạng điện tử.
- Hybrid (toàn thời gian / xa) - giảng dạy chủ yếu tiến hành xa nhưng một phần nhất định của nó được thực hiện trong giờ liên lạc.
Lĩnh vực Việc làm
- Tổ chức công cộng;
- tổ chức chính phủ và phi chính phủ;
- Các cơ quan đại diện của Gruzia các Tổ chức Quốc tế; Các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân (các doanh nghiệp) có các hồ sơ khác nhau