Các Chương trình MBA về Nghiên cứu Marketing

So sánh 40 Các Chương trình MBA về Nghiên cứu Marketing

Nghiên cứu Marketing

Tiếp thị liên quan đến lĩnh vực xác định những sản phẩm và dịch vụ người tiêu dùng muốn hoặc cần, và quá trình thuyết phục việc tiêu thụ những sản phẩm và dịch vụ, trong khi tìm cách hiểu hành vi của người tiêu dùng. Tiếp thị là nhu cầu cao và một thị Quản trị Kinh doanh có thể đưa bạn vào theo dõi sự nghiệp thành công.

Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh các chương trình tiếp thị thường bắt đầu bằng cách cung cấp một nền tảng vững chắc của các nguyên tắc kinh doanh, chẳng hạn như các khóa học kế toán, quản lý tài chính, đạo đức và công nghệ thông tin. Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tiếp thị sinh viên sau đó sẽ tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản của lý thuyết tiếp thị và ứng dụng thực tiễn thông qua các nghiên cứu về các chủ đề như tiếp thị quốc tế, nghiên cứu thị trường, quảng cáo, và quản lý bán hàng.

Sinh viên tốt nghiệp và tiếp thị Quản trị Kinh doanh thường xuyên làm việc trong các công việc như tiếp thị hoặc quản lý thương hiệu, phân tích nghiên cứu thị trường, sản phẩm và quản lý thương hiệu, hoặc quan hệ công chúng. Nếu bất kỳ trong số này là quan tâm đến bạn, có một cái nhìn dưới đây vào các chương trình Quản trị Kinh doanh tiếp thị rất nhiều và thực hiện bước tiếp theo!

Đọc nhiều hơn

MBA trong tiếp thị kỹ thuật số

Geneva Business School Barcelona Campus
Tại trường Toàn thời gian 18 tháng February 2019 Tây Ban Nha Barcelona

Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh với Chuyên ngành Tiếp thị Số được thiết kế để trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết để thu hút khán giả thông qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số và có hiệu quả tiếp thị doanh nghiệp của bạn thông qua các mạng này. [+]

MBA của chúng tôi trong tiếp thị kỹ thuật số được thiết kế để cung cấp cho sinh viên những kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng kỹ thuật số cần thiết để thu hút khán giả và có hiệu quả thị trường kinh doanh thông qua các kênh kỹ thuật số. Sinh viên cũng sẽ học cách tạo ra, triển khai và phân tích các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, cũng như thu hút khách hàng theo cách sáng tạo.

Trong quá trình học chương trình sinh viên sẽ:

Có thể xuất bản và quản lý nội dung một cách có hiệu quả để tăng trưởng kinh doanh.

Có được chuyên môn trong việc sử dụng phân tích của Google và phần mềm phân tích dữ liệu khác nhau.... [-]


MBA trong tiếp thị kỹ thuật số

Geneva Business School (GBS)
Tại trường Toàn thời gian 18 tháng September 2019 Thụy Sĩ Geneva Tây Ban Nha Barcelona + 2 nhiều hơn

MBA của chúng tôi trong tiếp thị kỹ thuật số được thiết kế để cung cấp cho sinh viên những kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng kỹ thuật số cần thiết để thu hút khán giả và có hiệu quả thị trường kinh doanh thông qua các kênh kỹ thuật số. Sinh viên cũng sẽ học cách tạo ra, triển khai và phân tích các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, cũng như thu hút khách hàng theo cách sáng tạo. [+]

MBA của chúng tôi trong tiếp thị kỹ thuật số được thiết kế để cung cấp cho sinh viên những kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng kỹ thuật số cần thiết để thu hút khán giả và có hiệu quả thị trường kinh doanh thông qua các kênh kỹ thuật số. Sinh viên cũng sẽ học cách tạo ra, triển khai và phân tích các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, cũng như thu hút khách hàng theo cách sáng tạo.

Trong quá trình học chương trình sinh viên sẽ:

Có thể xuất bản và quản lý nội dung một cách có hiệu quả để tăng trưởng kinh doanh.

Có được chuyên môn trong việc sử dụng phân tích của Google và phần mềm phân tích dữ liệu khác nhau.... [-]


Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

American Tech and Management University
Qua mạng Kết hợp qua mạng và tại trường Toàn thời gian Bán thời gian 12 - 18 tháng September 2019 Hoa Kỳ Pleasanton + 2 nhiều hơn

Chương trình tăng tốc MBA của ATMU nhằm thu hẹp khoảng cách giữa kiến ​​thức lý thuyết và ứng dụng chiến lược, tập trung vào việc học tập đồng đẳng và thực hiện tại chỗ. Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này sẽ được tiếp xúc với tất cả các hoạt động cần thiết của một tổ chức chức năng bao gồm, nhưng không giới hạn: tiếp thị, tài chính, kế toán, hoạt động và nguồn nhân lực. Dưới sự giám hộ của giảng viên toàn cầu, được chọn bằng tay với kinh nghiệm thực tế đáng kể từ cả học viện và ngành công nghiệp, sinh viên ATMU sẽ được tiếp xúc với chuyên môn được luyện bởi kỹ năng thực tế. [+]

Chương trình tăng tốc MBA của ATMU nhằm thu hẹp khoảng cách giữa kiến ​​thức lý thuyết và ứng dụng chiến lược, tập trung vào việc học tập đồng đẳng và thực hiện tại chỗ. Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này sẽ được tiếp xúc với tất cả các hoạt động cần thiết của một tổ chức chức năng bao gồm, nhưng không giới hạn: tiếp thị, tài chính, kế toán, hoạt động và nguồn nhân lực. Dưới sự giám hộ của giảng viên toàn cầu, được chọn bằng tay với kinh nghiệm thực tế đáng kể từ cả học viện và ngành công nghiệp, sinh viên ATMU sẽ được tiếp xúc với chuyên môn được luyện bởi kỹ năng thực tế.... [-]


Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) trong kinh doanh quốc tế - tiếp thị chuyên môn

New European College
Tại trường Toàn thời gian 3 học kỳ October 2018 Đức Munich

Các Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), đã trở thành tăng sự nghiệp học tập cho cả doanh nghiệp và người lao động của công ty. Toàn cầu hóa đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp MBA với một nền giáo dục kinh doanh quốc tế thực sự. [+]

Các Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), đã trở thành tăng sự nghiệp học tập cho cả doanh nghiệp và người lao động của công ty. Toàn cầu hóa đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp MBA với một nền giáo dục kinh doanh quốc tế thực sự.

Với MBA của chúng tôi trong kinh doanh quốc tế bạn sẽ đạt được những kỹ năng và công cụ cần thiết để có thể đảm nhận các vị trí đầy thách thức với trách nhiệm quản lý. Đối với học sinh không có giáo dục trước đó trong Kinh doanh MBA là chương trình hoàn hảo để đủ điều kiện cho mình cho vị trí quản lý.... [-]


Penn state smeal mba - tiếp thị

Smeal College of Business, Penn State
Tại trường Toàn thời gian 2 năm September 2019 Hoa Kỳ State College

Nền tảng tiếp thị của Penn State Smeal bao gồm một loạt các khóa học được thiết kế để nâng cao kiến ​​thức về hành vi của người tiêu dùng, phát triển thương hiệu và công bằng, các khuôn khổ cho quản lý chiến lược và truyền thông, cũng như các công nghệ nâng cao chức năng và quy trình tiếp thị. [+]

Penn state smeal mba - tiếp thị

Nền tảng tiếp thị của Penn State Smeal bao gồm một loạt các khóa học được thiết kế để nâng cao kiến ​​thức về hành vi của người tiêu dùng, phát triển thương hiệu và công bằng, các khuôn khổ cho quản lý chiến lược và truyền thông, cũng như các công nghệ nâng cao chức năng và quy trình tiếp thị.

Điểm nổi bật của khoá học Marketing Phát triển sản phẩm mới và Quản lý: Xác định cơ hội kinh doanh, hiểu nhu cầu khách hàng tiềm năng và phát triển một sản phẩm mới từ khái niệm sang nguyên mẫu ảo. Hành vi Người tiêu dùng: Có được kiến ​​thức về các lý thuyết và khái niệm từ tâm lý học, xã hội học, kinh tế học và các nguyên tắc khác hữu ích trong việc hiểu và tiếp thị đến người tiêu dùng. Quản lý thương hiệu: Xem xét và hiểu quá trình xây dựng, thiết kế, đo lường và duy trì sự công bằng của thương hiệu. Khoa học ... [-]

MBA in Marketing

Northwest Missouri State University
Tại trường Toàn thời gian Bán thời gian 1 - 2 năm January 2019 Hoa Kỳ Maryville + 1 nhiều hơn

[+]

[-]

ĐIỀU HÀNH KINH DOANH QUẢN LÝ QUẢN LÝ QUỐC TẾ VÀ MARKETING

California Intercontinental University
Tại trường 18 tháng September 2019 Hoa Kỳ Irvine

Các Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh Trong Chương Trình Quản Lý và Tiếp Thị Quốc Tế (MBAIMM) được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên về sự nghiệp trong lĩnh vực tư vấn quản lý quốc tế, quản lý quản lý nhân viên đa văn hóa và đa quốc gia, và cung cấp một viễn cảnh toàn cầu về tiếp thị kinh doanh. Học sinh theo đuổi chuyên môn này sẽ tập trung vào các lý thuyết, thực tiễn, và đạo đức của lãnh đạo, quản lý rủi ro, quản lý kinh doanh toàn cầu và tiếp thị. Những cá nhân có khuynh hướng lãnh đạo và mong muốn một doanh nghiệp kinh doanh sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn này. [+]

Tổng quan

Các Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh Trong Chương Trình Quản Lý và Tiếp Thị Quốc Tế (MBAIMM) được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên về sự nghiệp trong lĩnh vực tư vấn quản lý quốc tế, quản lý quản lý nhân viên đa văn hóa và đa quốc gia, và cung cấp một viễn cảnh toàn cầu về tiếp thị kinh doanh. Học sinh theo đuổi chuyên môn này sẽ tập trung vào các lý thuyết, thực tiễn, và đạo đức của lãnh đạo, quản lý rủi ro, quản lý kinh doanh toàn cầu và tiếp thị. Những cá nhân có khuynh hướng lãnh đạo và mong muốn một doanh nghiệp kinh doanh sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn này.... [-]


Mba trong giao tiếp & quan hệ công chúng

EU Business School
Tại trường Toàn thời gian Bán thời gian 1 - 2 năm January 2019 Thụy Sĩ Geneva Tây Ban Nha Barcelona Montreux Đức Munich + 6 nhiều hơn

lớn này sẽ bao gồm nhiều chủ đề như chiến dịch cơ cấu quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, truyền thông tổ chức và đạo đức, trong khi giải quyết một loạt các thông tin liên lạc và công khai mối quan tâm. [+]

Người tiêu dùng đã trở thành người tham gia tích cực của thế giới kỹ thuật số và đã bị mờ ranh giới giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Một công ty truyền thông và quan hệ công chúng chuyên nghiệp là rất quan trọng đối với bất kỳ tổ chức và là chìa khóa trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đối tượng mục tiêu. lớn này sẽ bao gồm nhiều chủ đề như chiến dịch cơ cấu quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, truyền thông tổ chức và đạo đức, trong khi giải quyết một loạt các thông tin liên lạc và công khai mối quan tâm.... [-]


Thạc Sĩ Kinh Doanh Quốc Tế Và Tiếp Thị

ISC Paris Business School
Tại trường Toàn thời gian 12 - 16 tháng October 2018 Pháp Paris

ISC Paris đã quyết định tăng cường cam kết quản lý tiếp thị của mình bằng cách mở chương trình thạc sĩ này. Chương trình này nhắm đến các thị trường và sản phẩm quốc tế, như là một thạc sĩ về kỹ thuật tiếp thị trong một môi trường quốc tế. Hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng vì thông tin dễ dàng có sẵn và nguồn cung cấp sản phẩm trên toàn thế giới đã được đưa vào nhà của chúng tôi. Ảnh hưởng quốc tế đang định hình môi trường của chúng ta và chúng ta phải hiểu rõ hơn về những thay đổi trong kỳ vọng của người tiêu dùng. ISC Paris đã quyết định tăng cường cam kết quản lý tiếp thị của mình bằng cách mở chương trình thạc sĩ này. Chương trình này nhắm đến các thị trường và sản phẩm quốc tế, như là một thạc sĩ về kỹ thuật tiếp thị trong một môi trường quốc tế. [+]

Những điểm chính của MSC ISC Paris :

Chương trình toàn thời gian 16 tháng hoặc 12 tháng (dự án thực hành 6 tháng)AACSB được công nhậnMạng lưới các đối tác chính thức (RALPH LAURENT, GALERIE LAFAYETTE, Sự kiện HAVAS, PEPSICO, RENAULT, FIAT CHRYSLER AUTOMOBILE vv)Bộ phận quan hệ công ty và 60.000 việc làm hàng nămMạng lưới cựu sinh viên (hơn 16.000 thành viên)Khía cạnh quốc tế: tính đa dạng văn hoá cao và các quy mô, các giảng viên quốc tế cao cấpToàn tiếng AnhCampus: Paris

YÊU CẦU NHẬN XÉT

tối thiểu 3 năm học đại học

NGHỀ NGHIỆP

Giám đốc kinh doanh xuất khẩu, Giám đốc sản phẩm quốc tế, Nhà phân tích tiếp thị quốc tế, Nhà giao dịch quốc tế... [-]


Tiếp thị Quản trị Kinh doanh

Lynn University
Qua mạng Tại trường Bán thời gian 1 - 4 năm September 2019 Hoa Kỳ Boca Raton + 1 nhiều hơn

Bằng cách theo đuổi chương trình MBA tiếp thị, bạn sẽ học được những xu hướng mới nhất trong các kỹ thuật và chiến lược tiếp thị quốc tế. Đồng thời, bạn sẽ có được kiến ​​thức về cách tiếp cận tiếp thị tích hợp mới nhất và hiệu quả nhất để đưa các sản phẩm và thương hiệu mới đi đầu trong ngành. Bạn cũng sẽ học cách tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, kiểm tra cách thiết lập dòng sản phẩm ở nước ngoài tốt nhất và quản lý việc mở rộng thị trường mới. [+]

Trong thời đại ngày càng đổi của phương tiện truyền thông kỹ thuật số, khả năng quản lý đúng đắn các chiến dịch tiếp thị của công ty, nhận dạng thương hiệu và thích ứng với những thách thức thị trường mới trên quy mô toàn cầu là một bộ kỹ năng có giá trị cao.

Bằng cách theo đuổi chương trình MBA tiếp thị, bạn sẽ học được những xu hướng mới nhất trong các kỹ thuật và chiến lược tiếp thị quốc tế. Đồng thời, bạn sẽ có được kiến ​​thức về cách tiếp cận tiếp thị tích hợp mới nhất và hiệu quả nhất để đưa các sản phẩm và thương hiệu mới đi đầu trong ngành. Bạn cũng sẽ học cách tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, kiểm tra cách thiết lập dòng sản phẩm ở nước ngoài tốt nhất và quản lý việc mở rộng thị trường mới.... [-]


MBA Marketing

Canadian University Dubai
Tại trường Toàn thời gian 3 học kỳ September 2019 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất Dubai

Nồng độ Marketing sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng tiên tiến cấp cần thiết để lên kế hoạch một cách hiệu quả, phát triển và thực hiện các kỹ thuật tiếp thị chiến lược. Chương trình cứu làm thế nào công ty tiếp cận thị trường và áp dụng các quy trình tiếp thị và thực hành để đạt được lợi thế cạnh tranh. Nó xem xét các vấn đề như hành vi của người tiêu dùng, phân khúc thị trường và khách hàng trung thành, và dạy lý thuyết và thực hành của vòng đời tiếp thị, nghiên cứu và phát triển sản phẩm để giao tiếp, chuỗi cung ứng và quản lý chiến lược. [+]

Cấu trúc của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh phản ánh kết quả của một cuộc điều tra nghiên cứu của Trường Quản trị Kinh doanh tập trung vào các nhu cầu hiện tại và tương lai của một mặt cắt ngang của các tổ chức trên toàn UAE.

Vì vậy, chương trình là sự liên quan chiến lược lớn và cung cấp các giải pháp thực tế và phân tích cho các vấn đề và thách thức đối với ngành công nghiệp và các tổ chức khác trong khu vực vùng Vịnh. Điểm mạnh chính MBA của chúng tôi chương trình của chúng tôi, được cung cấp bởi các trường quản trị kinh doanh, tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chính phủ trong khu vực vùng Vịnh. Môi trường kinh doanh năng động và cạnh tranh của thế kỷ 21 gọi cho quản lý và kỹ năng lãnh đạo mới - Quản trị Kinh doanh của chúng tôi sẽ chuẩn bị cho ngày hôm nay, cho những thách thức trong tương lai.... [-]


MBA Trong Chuyên Ngành Tiếp Thị Số

Concordia University Chicago
Qua mạng Toàn thời gian August 2019 Hoa Kỳ River Forest

Tương lai của tiếp thị là không thể phủ nhận số. Các công nghệ tiên tiến ngày nay đang chuyển đổi cảnh quan kinh doanh theo một cách mà đòi hỏi một sự thay đổi trong mô hình tiếp thị. Ngân sách tiếp thị đang ngày càng chuyển từ tiếp thị truyền thống và quảng cáo đến kỹ thuật số như điện thoại di động, phương tiện truyền thông xã hội và chi tiêu video tiếp tục tăng và thay đổi bộ mặt của thị trường truyền thông. [+]

Tương lai của tiếp thị là không thể phủ nhận số. Các công nghệ tiên tiến ngày nay đang chuyển đổi cảnh quan kinh doanh theo một cách đòi hỏi một sự thay đổi trong mô hình tiếp thị. Ngân sách tiếp thị đang ngày càng chuyển từ tiếp thị truyền thống và quảng cáo đến kỹ thuật số như di động, phương tiện truyền thông xã hội và chi tiêu video tiếp tục tăng và thay đổi bộ mặt của thị trường truyền thông.

Mục tiêu học tập

Concordia University Chicago MBA chuyên về tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho bạn những kỹ năng chiến lược và phân tích để hướng dẫn các tổ chức trong một thế giới số đang tràn ngập dữ liệu về khách hàng, sản phẩm và tương tác. Bốn khóa học trong chuyên ngành này được thiết kế để giúp bạn hiểu chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và lập kế hoạch, tiếp thị di động và chiến lược truyền thông xã hội cũng như phân tích tiếp thị kỹ thuật số. Các tổ chức của bạn yêu cầu bạn hiểu các chỉ số kỹ thuật số quan trọng và thích hợp và cách sử dụng chúng để phân tích và cải tiến các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số và ROI tiếp thị. Sinh viên tốt nghiệp sẽ chiến thắng thành công chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trong khi đạt được các sáng kiến ​​tăng trưởng của tổ chức... [-]


Mba Chuyên - Digital Marketing

EDC Ecole des Dirigeants & Créateurs d’Enterprise
Tại trường Toàn thời gian 2 năm April 2019 Pháp Paris

Sự thay đổi nhu cầu thị trường đối với các phương pháp quản lý tiên tiến và nhanh nhẹn: kiểm soát của các kênh truyền thông phù hợp với các mạng trao đổi mới; thăm dò của Big dữ liệu và ý nghĩa của nó trong chiến lược kỹ thuật số; tối ưu hóa chuỗi mua lại và lòng trung thành của khách hàng; tạo ra giá trị và giám sát bền vững của mối quan hệ khách hàng. [+]

Một năng động, phát triển

Sự thay đổi nhu cầu thị trường đối với các phương pháp quản lý tiên tiến và nhanh nhẹn:

Kiểm soát các phương pháp truyền thông phù hợp với các mạng trao đổi mới Khám phá Big dữ liệu và ý nghĩa của nó trong chiến lược kỹ thuật số Tối ưu hóa của chuỗi mua lại và lòng trung thành của khách hàng tạo ra giá trị và giám sát bền vững của mối quan hệ khách hàng

sinh viên tốt nghiệp tuyển dụng mạnh mẽ trong kỹ thuật số:

Các công ty chuyên về phân tích, dữ liệu lớn, dữ liệu Internet, các nhà quảng cáo, các cơ quan kỹ thuật số và tương tác, các cơ quan truyền thông, quảng cáo trao đổi, các nhà xuất bản web, công cụ tìm kiếm, bảng và bàn giao dịch ...... [-]


Tiếp thị MBA

University of New York in Prague (UNYP)
Tại trường Toàn thời gian 19 tháng October 2018 Cộng hòa Séc Prague

Marketing MBA chuẩn bị cho sinh viên những thách thức phức tạp mà các công ty phải đối mặt trong môi trường cạnh tranh cao. Tiếp thị và tiếp thị truyền thông đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ lại thị phần và chiến lược tiếp thị. Tùy chọn này là lý tưởng để chuẩn bị cho sinh viên các vị trí cao cấp trong tiếp thị. Các môn học chuyên ngành xây dựng dựa trên các môn học cơ bản và cung cấp kiến ​​thức tiếp thị toàn diện. [+]

UNYP MBA Marketing sẽ giúp bạn tập trung sự nghiệp vào đúng đối tượng

Marketing MBA chuẩn bị cho sinh viên những thách thức phức tạp mà các công ty phải đối mặt trong môi trường cạnh tranh cao. Tiếp thị và tiếp thị truyền thông đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ lại thị phần và chiến lược tiếp thị. Tùy chọn này là lý tưởng để chuẩn bị cho sinh viên các vị trí cao cấp trong tiếp thị. Các môn học chuyên ngành xây dựng dựa trên các môn học cơ bản và cung cấp kiến ​​thức tiếp thị toàn diện.

Các khóa học Marketing chuyên ngành:... [-]


MBA / MSc. trong tiếp thị

INSEEC Chambéry campus
Tại trường Toàn thời gian 2 học kỳ October 2018 Pháp Chambéry

Các khóa MBA hàng đầu, thạc sĩ, trường kinh doanh, Tiếp thị [+]

ThS. / MBA Marketing

Tất cả các lớp học được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Khóa học này nhằm cung cấp cho sinh viên quốc tế kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả trong môi trường toàn cầu tập trung vào:

Quản lý thương hiệu, chiến lược kỹ thuật số và chiến lược kinh doanh hàng đầu cũng như kiến ​​thức chuyên sâu về Quản lý và Tiếp thị.Kỹ năng Tiếp thị Điện thoại di động để phát triển các kỹ năng thực hành cần thiết để hoạt động trong môi trường làm việc chuyên nghiệp: quản lý các đội đa văn hóa trên các trang web khác nhau sử dụng các khả năng ra quyết định hiệu quả. Quản lý Cộng đồng, Chiến lược Biên tập.CÁC CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP... [-]