Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trong Quản lý Hoạt động
Free University Of Tbilisi
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tbilisi, Gruzia
Ngôn ngữ
Yêu cầu thông tin
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
Yêu cầu thông tin
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Aug 2023
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Người quản lý hoạt động chịu trách nhiệm về toàn bộ chu trình sản xuất hàng hóa và dịch vụ và cung cấp sản phẩm cho khách hàng.
Người quản lý hoạt động phải khám phá các cách để cải thiện các dịch vụ và quy trình kinh doanh. Với mục đích này, người quản lý giám sát và phân tích các quy trình kinh doanh hàng ngày, đặt ra các tiêu chuẩn quản lý và kiểm soát chất lượng, tìm kiếm các công nghệ mới và nâng cao hiệu quả tổng thể.
Mục tiêu của Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trong Quản lý Hoạt động là tạo ra một môi trường cho các nhà quản lý cấp trung và cấp cao và các nhà phân tích / tư vấn, nơi họ sẽ có thể học quản lý hoạt động và các thành phần của nó, để đào sâu kiến thức lý thuyết trong quyết định kinh doanh -quá trình sản xuất và các công cụ quản lý kinh doanh, có được các kỹ năng tốt hơn để đánh giá bối cảnh và giải quyết những thách thức nảy sinh trong thực tế.
Chương trình dành cho các nhà quản lý cấp trung và cấp cao và các nhà phân tích / tư vấn kinh doanh có kinh nghiệm thực tế.
Nhưng sự lựa chọn nghê nghiệp:
Sau khi hoàn thành, sinh viên tốt nghiệp sẽ làm quản lý hoạt động và chiếm các vị trí cao hơn trong quản lý và kinh doanh-phân tích / dịch vụ tư vấn. Họ sẽ có thể điều hành các dự án và đưa ra quyết định đầu tư. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể tạo và quản lý doanh nghiệp của họ.
Kết quả học tập:
Sau khi hoàn thành Chương trình Thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp sẽ sở hữu các năng lực chung và cụ thể được liệt kê dưới đây:
Năng lực chung:
kiến thức về phẩm chất cá nhân của lãnh đạo và các công cụ giao tiếp;
kiến thức về các phương pháp và kỹ thuật phân tích toán học và kinh tế;
khả năng xác định các vấn đề và thiết lập các nhiệm vụ;
khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên các vấn đề và nhiệm vụ;
khả năng làm việc theo nhóm và lãnh đạo nhóm;
khả năng lập kế hoạch và thực hiện giao tiếp.
Năng lực cụ thể:
có kiến thức cơ bản và có hệ thống về lĩnh vực cơ bản của quản lý hoạt động kinh doanh và các thành phần của nó;
khả năng giám sát, phân tích, diễn giải và dự báo các quá trình kinh doanh;
sở hữu các kỹ thuật và thông tin thích hợp, để giải quyết các vấn đề phức tạp và có cách tiếp cận sáng tạo.
Các năng lực được phát triển trong chương trình tuân theo sáu tiêu chí cho cấp độ thứ hai của Giáo dục Đại học do Khung Trình độ Quốc gia quy định:
Kiến thức và sự hiểu biết:
Sinh viên tốt nghiệp của chương trình sẽ có kiến thức chuyên sâu và có hệ thống về lĩnh vực này, giúp họ nảy sinh những ý tưởng mới, thừa nhận các phương pháp tiếp cận giải pháp vấn đề, cụ thể là:
kiến thức lý thuyết và thực tiễn cần thiết để ra quyết định kinh doanh;
hiểu biết về thông tin tài chính, hiểu biết về các phương pháp, quy tắc và cách tiếp cận lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực quốc tế;
hoàn thiện kiến thức về cấu trúc chi phí trong kinh doanh;
kiến thức chuyên sâu về quy trình lập ngân sách của các loại hình kinh doanh khác nhau;
kiến thức về các phương pháp lý thuyết và thực tiễn để đưa ra quyết định dẫn đến giá trị gia tăng của công ty;
kiến thức về lý thuyết và phương pháp thực hành thẩm định dự án đầu tư;
hiểu được vai trò của các phương pháp của khái niệm marketing trong quá trình quản lý kinh doanh và kiến thức về hoạch định các chiến thuật marketing;
kiến thức chuyên sâu về các chủ đề quản lý chiến thuật và chiến lược;
hiểu biết về độ phức tạp, kiểu mẫu và bản chất của các giao dịch kinh doanh;
kiến thức nền tảng về các nguyên tắc quản lý nguồn nhân lực;
kiến thức về dịch vụ và hoạt động sản xuất, kỹ thuật thiết kế, lập kế hoạch, kiểm soát và cải tiến
kiến thức về các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc ra quyết định;
hiểu tầm quan trọng của các mô hình toán học trong quá trình ra quyết định;
kiến thức về các nguyên tắc phát triển sản phẩm mới và các quy trình liên quan;
kiến thức về kỹ thuật chế tạo và quy hoạch không gian;
hiểu được tầm quan trọng của việc kiểm soát thống kê các quá trình và quản lý chất lượng;
kiến thức về các khía cạnh cơ bản của phạm vi;
kiến thức về các nguyên tắc quản lý chất lượng;
kiến thức về các phương pháp nghiên cứu khác nhau.
Áp dụng kiến thức vào thực hành:
Sinh viên tốt nghiệp sẽ hành động trong một môi trường mới, không lường trước và đa ngành; tìm kiếm những cách mới và nguyên bản để giải quyết các vấn đề phức tạp, bao gồm cả nghiên cứu độc lập bằng cách sử dụng các phương pháp và cách tiếp cận mới nhất. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể:
đưa ra các quyết định chiến thuật hoặc chiến lược đúng đắn dựa trên báo cáo chi phí;
tạo ngân sách hoạt động và tài chính;
thẩm định dự án đầu tư;
ra quyết định đầu tư;
lập kế hoạch và quản lý các giao dịch kinh doanh;
áp dụng các lý thuyết và khái niệm về marketing vào thực tế;
đưa ra các quyết định quản lý liên quan đến nguồn nhân lực;
điều hành và lãnh đạo toàn bộ chu trình quản lý dự án;
quản lý quá trình thiết kế, lập kế hoạch, giám sát và cải tiến các hoạt động dịch vụ và sản xuất;
áp dụng các khái niệm về mô hình hóa vào thực tế;
áp dụng mô phỏng máy tính và thuật toán trong quá trình ra quyết định;
xác định và phân loại các phép đo về hiệu quả kinh doanh;
quản lý quá trình phát triển hệ thống chất lượng, thiết kế và sử dụng các công cụ và dụng cụ kiểm soát;
tiến hành nghiên cứu.
Khả năng đưa ra kết luận:
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể đưa ra kết luận có căn cứ dựa trên phân tích quan trọng của thông tin phức tạp và không đầy đủ (bao gồm cả nghiên cứu gần đây); để thực hiện tổng hợp sáng tạo dựa trên dữ liệu gần đây. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể:
tạo ra các mô hình thống kê và giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn bằng cách sử dụng các mô hình đó;
một nhiệm vụ kinh doanh mô hình trong Excel;
giải thích và phân tích bằng đồ thị động lực của các quá trình thị trường;
theo dõi, giải thích và phân tích giá thị trường và các chỉ số thiết yếu khác;
tiến hành phân tích toán học và kinh tế bằng cách sử dụng các công cụ lập trình tiêu chuẩn;
đánh giá và đưa ra kết luận của các bài thuyết trình và giao tiếp kinh doanh;
phân tích các loại hệ thống báo cáo chi phí khác nhau;
áp dụng các kỹ năng định lượng và định tính để xác định các vấn đề quản lý hoặc hoạt động khác nhau;
phân tích kết quả và đưa ra kết luận thống kê thích hợp;
phân tích các lý thuyết về kinh tế vi mô và vĩ mô;
xác định, đánh giá và quản lý rủi ro tài chính;
đưa ra các phân tích phản biện;
tiến hành phân tích định lượng và định tính về quản lý chất lượng;
phân tích kết quả của các quyết định đã thực hiện.
Kĩ năng giao tiếp
Sinh viên tốt nghiệp sẽ truyền đạt các kết luận, lập luận và phương pháp nghiên cứu của họ với các nhân viên học thuật và chuyên nghiệp về tiếng Georgia và ngoại ngữ, xem xét các chuẩn mực đạo đức học thuật và công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể:
làm việc theo nhóm và lãnh đạo nhóm;
thực hiện giao tiếp về các giao dịch kinh doanh;
thực hiện truyền thông về các quyết định đầu tư;
quản lý quan hệ giữa các cá nhân;
giao tiếp với các nhà đầu tư;
thành thạo kỹ năng thuyết trình và thuyết trình trước đám đông.
Có khả năng học hỏi
Sinh viên tốt nghiệp sẽ tiến hành quá trình học tập một cách độc lập, hiểu các đặc điểm của quá trình học tập và lập kế hoạch chiến lược. Đặc biệt, sẽ có thể:
cập nhật kiến thức thường xuyên;
tìm nguồn và nguồn thích hợp.
Giá trị
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể đánh giá các giá trị và đóng góp vào việc thiết lập các giá trị mới. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp sẽ:
thừa nhận và chia sẻ các ý tưởng về thị trường tự do;
chia sẻ nguyên tắc sở hữu tư nhân;
chia sẻ các nguyên tắc của dân chủ tự do;
đánh giá cao sự khác biệt và đa dạng văn hóa;
thực hiện các hoạt động kinh doanh với trách nhiệm nghề nghiệp;
thừa nhận và chia sẻ các nguyên tắc kinh doanh và đạo đức doanh nghiệp.